ดูไบอ่วม น้ำท่วมหนัก ยกเลิกแล้ว 50 เที่ยวบิน

ดูไบ อ่วม ยกเลิกแล้ว 50 เที่ยวบิน ถนน บ้านเรือน และห้างสรรพสินค้าหลายแห่งรวมถึงสนามบินถูกน้ำท่วม ขณะที่โอมานถูกพายุซัดคร่าชีวิตไปอย่างน้อย 18 ราย

 

ดูไบ ศูนย์กลางทางการเงินของตะวันออกกลางต้องกลายเป็นอัมพาตหลังเจอพายุถล่มอย่างหนัก ในขณะที่พายุได้ก่ออุทกภัยในวงกว้างทั้งในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และบาห์เรน

มอลล์ ออฟ ดิ เอมิเรตส์ และดูไบ มอลล์ 2 ศูนย์การค้าเรือธงต้องประสบกับน้ำท่วม และเกิดน้ำท่วมระดับข้อเท้าที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินของดูไบอย่างน้อย 1 สถานี

ท้องถนนสายต่างๆ และชุมชนทั้งหลายก็ประสบกับน้ำท่วมหนักเช่นกัน ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำๆ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทั้งที่ดินแดนแห่งนี้เป็นประเทศทะเลทราย และฝนตกถือเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่ปกติ

โรงเรียนต่างๆ ทั่วสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ต้องปิดการเรียนการสอนและอาจต้องปิดต่อเนื่องไปจนถึงวันพุธ (17 เม.ย.) ท่ามกลางคำพยากรณ์ว่าจะมีพายุซัดถล่มเพิ่มเติม ในนั้นรวมถึงพายุลูกเห็บ

สนามบินดูไบ ศูนย์การเดินทางระหว่างประเทศที่พลุกพล่านที่สุดในโลกหากวัดจากการสัญจรของผู้โดยสาร ต้องระงับปฏิบัติการเป็นเวลาราว 25 นาที และยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 50 เที่ยว

รัฐบาลของทั้งยูเออีและโอมาน เคยเตือนก่อนหน้านี้ว่าภาวะการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ (โลกร้อน) มีความเป็นไปได้ที่จะนำมาซึ่งปัญหาน้ำท่วมมากยิ่งขึ้น

สื่อมวลชนแห่งรัฐโอมาน รายงานว่าเจ้าหน้าที่กู้ศพเด็กรายหนึ่งในวันอังคาร (16 เม.ย.) ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 18 คน และสูญหาย 2 คน ในนั้น 12 คนเสียชีวิตในเหตุการณ์รถบรรทุกเด็กนักเรียนถูกน้ำซัดไหลไปตามกระแสน้ำ แบ่งเป็นเด็กนักเรียน 9 คน และผู้ใหญ่ 3 คน

ขณะที่ สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กถึงเหตุการณ์ฝนตกหนักในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จนมีน้ำท่วมขังสูง ดังนี้ ตามที่เกิดเหตุสภาพอากาศแปรปรวนรุนแรงและฝนตกหนักที่รัฐดูไบและรัฐทางตอนเหนือของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทำให้มีน้ำท่วมขังสูงในหลายพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2567 นั้น

สถานการณ์ล่าสุด ทางรัฐบาลของรัฐดูไบและรัฐชาร์จาห์ ประกาศให้เจ้าหน้าที่รัฐ และนักเรียนนักศึกษา ทำงาน/ศึกษาจากที่พักอาศัยต่ออีก 1 วัน ในวันที่ 17 เมษายน รวมทั้งแนะนำให้พนักงานภาคเอกชนทำงานจากที่พักอาศัยเช่นเดียวกัน

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ ขอให้ชาวไทยที่อยู่ในรัฐดูไบและรัฐทางตอนเหนือของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ติดตามประกาศและข่าวสารเกี่ยวกับสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังสูง หากคนไทยต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน กรุณาติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานกงสุลใหญ่ฯ +971 50 652 5945 (เฉพาะคนไทยที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วนเท่านั้น)

อ่านข่าวต้นฉบับ:

อมรินทร์ทีวี ทันข่าวได้ที่

เว็บไซต์:www.amarintv.com

เรื่องธุรกิจที่ :ติดตาม SPOTLIGHT มองขาดทุกโอกาสธุรกิจ

2024-04-17T05:40:13Z dg43tfdfdgfd