รองเจ้าอาวาสวัดเที่ยงพิมลมุข ยัน ไม่มีเงินโอนผ่านบัญชีม้า

วัดเที่ยงพิมลมุข ยัน บิ๊กต่อ นำเงินสดใส่ซองให้วัด ไม่มีเงินโอนผ่านบัญชีม้า ชี้ใครทำบุญก็ดีทั้งนั้น ไม่เคยมีใครถามว่าเงินที่ทำบุญบริสุทธิ์หรือไม่

 

จากกรณีที่ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์ภาพ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือ บิ๊กต่อ ผบ.ตร.ขณะเข้ากราบพระครูวิมลธรรมาภิรมหรือหลวงปู่เชิดจกฺกธมฺโม (หลวงพ่อบุญเชิดสินเจริญ) เจ้าอาวาสวัดเที่ยงพิมลมุข พร้อมระบุข้อความ “บัญชีม้าวิ่งส่วยโอนเงินเข้าวัดเที่ยงพิมลมุข 15 ธันวาคม 2565 เหลือจะเชื่อที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้เข้าพิธีสร้างพระ วันที่ 17 ธันวาคม 2565 อนุโมทนาบุญด้วยนะครับ”

และยังมีข้อความแสดงความเห็นเพิ่มเติมจากทนายตั้มอีกว่า เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเห็นทีรอบนี้ม้าจะได้ขึ้นสวรรค์

ล่าสุดช่วงสายวันนี้ (28มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปวัดเที่ยงพิมลมุข หรือ วัดใหม่บางขวัญ ม.4 ต.บางขวัญ อ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยพระครู อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นพระเลขาของพระครูวิมลธรรมาภิรม เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ที่เพิ่งจะได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองเจ้าอาวาสวัดเที่ยงพิมลมุข เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองเจ้าอาวาสวัดเที่ยงพิมลมุข เนื่องจากพระครูวิมลธรรมาภิรม หรือ หลวงปู่เชิดเจ้าอาวาส เพิ่งจะมรณภาพไปเมื่อวันที่ 28 ก.พ.67 ที่ผ่านมา ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ตามการวินิจฉัยของแพทย์โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ หลังถูกส่งตัวเข้ารักษาด้วยอาการเจ็บแน่นที่หน้าอก เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา และก่อนหน้าที่จะมรณภาพ หลวงปู่เชิดยังคงมีสติสัมปชัญญะดี และมีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์พูดคุยได้ตามปกติเหมือนคนทั่วไป

ส่วนกรณีของบิ๊กต่อ ผบ.ตร.นั้นยอมรับว่าท่านเคยเดินทางมาที่วัดจริง เพื่อมาเป็นประธานจุดเทียนชัยฝ่ายฆราวาส ในพิธีพุทธาภิเษกองค์เทพพญายมราช และสร้างเหรียญพญายมราชเท่านั้น และเป็นการเดินทางมาร่วมพิธีเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ ก่อนจะเดินทางกลับไป ซึ่งบิ๊กต่อบริจาคเงินให้วัดนั้น เป็นการบริจาคกับทางหลวงพ่อโดยตรง และจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีการโอนเงินทำบุญ เข้าบัญชีของวัดแต่อย่างใด แต่เป็นการยื่นซองใส่เงินสดถวายหลวงพ่อ และทางบิ๊กต่อก็ไม่ให้ทางวัดออกใบอนุโมทนาบัตรให้ด้วย

ทั้งนี้เชื่อว่าข้อมูลที่ทนายตั๊มนำมาเปิดเผยนั้น น่าจะเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อนและขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยเช่นกัน ส่วนกระแสข่าวที่เกิดขึ้นจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของวัดหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับความคิดของแต่ละคน แต่ในความเห็นส่วนตัวแล้ว หากมีการนำเงินมาทำบุญกับวัดถือเป็นเรื่องที่ดี และไม่ว่าจะเป็นวัดไหนก็ดีทั้งนั้น และย่อมดีกว่าการนำเงินไปสร้างบ้านให้ภรรยาน้อย หรือทำผิดกฎหมาย ส่วนเงินที่นำมาทำบุญนั้น จะเป็นเงินบริสุทธิ์เงินที่ผิดกฎหมายหรือไม่ทางวัดไม่อาจจะรู้ได้ และไม่เคยมีใครถามญาติโยมว่าเงินที่นำมาทำบุญบริสุทธิ์หรือไม่

ซึ่งวัดเที่ยงพิมลสุข อยู่คู่กับชุมชนมานานนับร้อยปี จนมีผู้คนศรัทธาเป็นจำนวนมาก รวมถึง “บิ๊กต่อ” ที่มีความศรัทธาและนับถือในตัวหลวงปู่บุญเชิด เหมือนกับชาวบ้านทั่วไป เนื่องจากหลวงปู่มีชื่อเสียงในด้านการพยากรณ์ที่แม่นยำ รวมถึงการหาฤกษ์ยาม เพื่อประกอบพิธีต่างๆ ขณะเรื่องการโอนเงินเข้าบัญชีวัดนั้นยืนยันว่าไม่มีอย่างแน่นอน

ด้าน เจ้าหน้าที่คนที่ดูแลเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า ตนเองดูแลหลวงพ่อเชิดตั้งแต่อดีตจนอาพาธ วันที่บิ๊กต่อเข้ามานั้น ก่อนหน้านี้หลวงพ่อเชิดได้เปรยว่าอยากหาเจ้าภาพมาดีดโบสถ์หลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรม ก่อนที่บิ๊กต่อจะนำเงินใส่ซองมาบริจาคให้หลวงพ่อ จนมีการดีดโบสถ์บูรณะปรับปรุงใหม่อยู่ในขณะนี้.

อ่านข่าวต้นฉบับ:

อมรินทร์ทีวี ทันข่าวได้ที่

เว็บไซต์:www.amarintv.com

เรื่องธุรกิจที่ :ติดตาม SPOTLIGHT มองขาดทุกโอกาสธุรกิจ

2024-03-28T05:33:54Z dg43tfdfdgfd