ข่าว

Trending:


CSI Challenge 2024! ‘บิ๊กต่าย’ เปิดโครงการเฟ้นหาสุดยอดทีมพิสูจน์หลักฐาน

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายนเรศวร จังหวัดเพชรบุรี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพิ่มพูนทักษะ และพัฒนาศักยภาพนักวิทยาศาสตร์ที่ปฏิบัติงานด้านการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ของสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (CSI Challenge 2024) โดยมี...


ชาวบ้านช่วย ลิ่นแม่ลูกหนีไฟป่า พบแม่ห่อตัวปกป้องลูกสุดชีวิต ส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจร่างกาย

ชาวบ้านช่วย ลิ่นแม่ลูก หนีไฟป่า ก่อนส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจร่างกาย ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ วันที่ 24 เมษายน  นายพรเทพ เจริญสืบสกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง ได้รับแจ้งจากนายยิ่งยศ ทิโน ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า ว่าได้มีชาวบ้านแจ้งให้ไปช่วยลูกสัตว์ป่าที่หนีจากป่าใกล้หมู่บ้าน โดยนางณัฐชล ดิษฐ์ศิริ ที่อยู่ 76/2 หมู่ที่ 1 ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน แจ้งให้เจ้...


ชาวเนปาลสนใจร่วมการสนทนาธรรมด้วยความปิติยินดี

การสนทนาธรรมเรื่อง "Do you know Buddhism yet?” โดยอาจารย์​สุจินต์​ บริหารวนเขตต์​ ประธานมูลนิธิศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา ระหว่างที่​ 11-17 เมษายน​ 2567 ที่ประเทศเนปาล ซึ่งได้รับคำเชิญจาก​ ภัณเตสุมังคโล ผู้ซึ่งบรรพชาในเพศบรรพชิต จำพรรษาอยู่ที่วัดป่ามหาวัน กรุงกบิลพัสดุ์ ภัณเตสุมังคโลเป็นผู้มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างยิ่ง​ เคยมาศึกษา​พระธรรมที่มหามกฏราชวิทยาลัย กรุงเทพฯ​ เมื่อหลายปีที่แล้ว​ การสนทนาธรรมในครั้งนี้​...


ซีอีโอติ๊กต็อก มั่นใจสู้คดีในสหรัฐชนะ

ซีอีโอติ๊กต็อก มั่นใจสู้คดีในสหรัฐชนะ ขณะสื่อมะกันหลายแห่งรายงาน ไมโครซอฟท์ และออราเคิลเตรียมเข้าซื้อกิจการติ๊กต็อก


แค้นต้องคุก7ปี บุ๋ม เจ็บใจไฟไหม้วอดเผยมูลค่า อึ้งสามีไม่เอาเรื่อง ตามหาเจ้าของไร่อ้อยข้างๆ

แค้นต้องรับผิดชอบคุก7ปี ปรับอีก บุ๋ม ปนัดดา เจ็บใจไฟไหม้สวนปาล์มวอด 50 ไร่ เผยมูลค่าเสียหาย อึ้งสามีพ่อพระไม่เอาเรื่อง ประกาศตามหาเจ้าของไร่อ้อยข้างๆ อยากซื้อต่อตัดปัญหา เข่าแทบทรุด! หลังได้รับผลกระทบจากความมักง่ายของคนเห็นแก่ตัวที่เผาอ้อย จนไฟลามทำสวนปาล์มวอด 50 ไร่ ทำพิธีกรสาวใจบุญ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ต้องออกมาโพสต์คลิประบาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว ล่าสุด วันที่ 24 เม.ย.2567 ได้เจอสาวบุ๋มในงานประ...


ลือหนัก ! บิ๊กเกษตรฯ โบกมือลา ขอลงการเมืองท้องถิ่น

ลือหนัก ! บิ๊กเกษตรฯ โบกมือลา ขอลงการเมืองท้องถิ่น ทีมข่าวใต้เตียงเกษตรฯขับโคลงสี่สุภาพ รอ “เสียงลือเสียงเล่าอ้าง อันใดพี่เอย เสียงย่อมยอยศใคร ทั่วหล้า สองเขือพี่หลับใหล ลืมตื่นฤๅพี่ สองพี่คิดเองอ้า อย่าได้ถามเผือฯ” ยามนี้นอกจากการปรับ ครม. ที่ดังทั่วกระทรวงเกษตรฯ แล้วอีกหนึ่งข่าวที่เขย่า กระทรวงยิ่งกว่าสึนามิคือ การเตรียมประกาศลาออก ของบิ๊กราชการไปลงการเมืองท้องถิ่น เมื่อมีการประกาศรับสมัคร “องค์...


หนุ่มคลั่ง ทำร้ายคนในครอบครัว พังรถหลายคัน ฟันตำรวจ-โชเฟอร์แท็กซี่

หนุ่มคลั่ง คว้ามีดไล่ทำร้ายคนในครอบครัว พังรถหลายคัน ขโมยกระบะซิ่งหนี จอดเสียใต้ทางด่วน ตำรวจสายตรวจเข้าไปช่วย ถูกฟันบาดเจ็บ โชเฟอร์แท็กซี่โดนด้วย วันที่ 25 เม.ย.2567 พ.ต.ท.ประสงค์ อินเสมียน สารวัตร(สอบสวน) สภ.พระประแดง เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 22.30 น.ของวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจและโชเฟอร์แท็กซี่ถูกทำร้ายร่างกาย บริเวณใต้ทางด่วนกาญจนาภิเษก ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปรา...


พบศพ พ.ต.ท.อดีตสายสืบมือหนึ่ง เสียชีวิตในบ้านพัก

อาลัยนายตำรวจยศ พ.ต.ท. อดีต รอง ผกก.สายสืบมือหนึ่งหลายโรงพัก จบชีวิตคาบ้านพัก หลังเออร์ลี่ก่อนเกษียณราชการ


ไหว้ศาลหลักเมือง ขอพรเรื่องอะไรได้บ้าง วันนี้มีคำตอบ

"ไหว้ศาลหลักเมือง 2567" ขอพรเรื่องอะไรได้บ้าง เรารวมทริคดีๆ มาฝากเพื่อนๆ สายมูครบแล้วทุกขั้นตอน อยากสำเร็จให้ลองขอตามนี้ดู


ตร.ไซเบอร์บุกจับสาวแม่ลูกอ่อน โพสต์ขาย ‘หวยลาว’ หารายได้เสริม

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4 พ.ต.อ.อนุชา ศรีสำโรง ผกก.2 บก.สอท.4 นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ ค. 251/2567 ลงวันที่ 22 เม.ย2567 เข้าค้นบ้านเลขที่ 69/8 หมู่ที่ 2 ต.โรงเข้ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร จับกุมตัวน.ส.ขวัญกมล (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี บเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจากเฟสบุ๊ค จนพบผู้ใช้บัญชีชื่อ “Kwankamol Multree” ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กมีข้อความว่า...


โชคดีตรวจเจอก่อน หนุ่มหัวหมอ ปลอมลอตเตอรี่มาขึ้นรางวัล เผยความไม่เนียน

โชคดีตรวจเจอก่อน หนุ่มหัวหมอ ปลอมลอตเตอรี่มาขึ้นรางวัล เผยความไม่เนียน จากกรณีโลกโซเชียลเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่ชายคนหนึ่ง ขี่รถจยย.นำลอตเตอรี่ 2 ใบที่ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว มาขึ้นเงินกับเจ้าของแผงลอตเตอรี่ แต่ปรากฏว่าเป็นลอตเตอรี่ปลอม เจ้าของร้านจึงทักท้วง ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ร้านเจ๊หมวย ตั้งอยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 26 ซึ่งเจ้าของร้านได้...


HealthCERT เตือนภัยช่องโหว่ Forminator บน WordPress กระทบเว็บไซต์ครึ่งล้าน

ศูนย์ประสานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ด้านสาธารณสุขหรือ HealthCERT ออกประกาศแจ้งเตือนช่องโหว่ร้ายแรงในปลั๊กอิน Forminator บน WordPress


"บิ๊กโจ๊ก" เปิดใจ แจงเหตุถอนฟ้อง เชื่อนายกฯ ถูกหลอกให้เซ็น

"บิ๊กโจ๊ก" เข้ายื่นหนังสือถึง เลขาธิการปปง. คัดค้านการใช้หลักฐานการตรวจสอบเส้นทางการเงินของพนักงานสอบสวนเครือข่ายมินนี่ พร้อมเปิดใจ แจงเหตุถอนฟ้อง นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน


สมณศักดิ์พระภิกษุ

"สมณศักดิ์พระภิกษุ" คอลัมน์ ทำมา..ธรรมะ โดย ราช รามัญ


หนุ่มอุดรธานีขับรถไถขึ้นห้างดัง พลเมืองดีแจ้งญาติขับตามหาจนเจอ

หนุ่มอุดรธานีวัย 33 ปี ขับรถไถออกจากบ้านไกลกว่า 150 กม. ขึ้นห้างดังเมืองขอนแก่น สุดท้ายเป็นเคสคนหาย พลเมืองแจ้งพิกัด ญาติขับตามหาจนเจอ


จับกะเทยแสบ แอบถ่ายทหารหนุ่มห้องน้ำขนส่ง เช็คโทรศัพท์ตะลึงเหยื่อนับสิบราย

จับกะเทยแสบ แอบถ่ายทหารหนุ่มธุระส่วนตัวห้องน้ำขนส่ง เช็คในโทรศัพท์ต้องตะลึงเจอเหยื่อนับสิบราย ทั้งเด็กนักเรียน นักศึกษาไปยันตำรวจก็ไม่เว้น เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิด ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดกาญจนบุรี บันทึกภาพขณะที่สาวประเภทสองรายหนึ่ง แต่งกายด้วยชุดกะโปรงสั้นสีขาว เสื้อแขนกุดสีขาว และสวมเสื้อกั๊กสีดำคลุมทับ นั่งอยู่บริเวณเก้าอี้ผู้โดยสาร ก่อนจะเด...


กะเหรี่ยง KNU ถอยทัพออกจากเมียวดีชั่วคราว หลังทหารเมียนมาตอบโต้กลับ

กะเหรี่ยงเคเอ็นยูถอยทัพออกจากเมืองเมียวดีชั่วคราว หลังกองทัพเมียนมาตอบโต้กลับ และเข้าสู่พื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญนี้ได้


จับตาความเคลื่อนไหว ผู้แทนเกาหลีเหนือเดินทางเยือนอิหร่าน

เกาหลีเหนือส่งคณะผู้แทนไปเยือนประเทศอิหร่าน ทำให้เกิดข้อสงสัยถึงความร่วมมือระหว่างสองประเทศในเรื่องโครงการอาวุธ


เปิดโฉมหน้าแก๊งยากูซ่า ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ

เปิดโฉมหน้าแก๊งยากูซ่า ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง นำตัวนายกฤษกร ใจพิทักษ์ หรือเกมส์ อายุ 34 ปี ทำหน้าที่เป็นคนขับรถให้กับคนร้ายชายชาวญี่ปุ่น 2 คน พาผู้เสียชีวิตที่เป็นชาวญี่ปุ่นด้วยกันขึ้นรถไปที่โกดังแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดพบชิ้นส่วนศพภายในซอยสวิง 2 อ.บางบัวทอง ก่อนที่คนร้ายชาวญี่ปุ่นทั้ง 2 คนจะไล่ให้ลงจากรถแล้วใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตจนเสียชีวิต แล้ว...


ทำไมโรคระบาดในสังคมมนุษย์ยุคเกษตรกรรมถึงร้ายแรงกว่ายุคล่าสัตว์?

โรคภัยไข้เจ็บเป็นสิ่งที่รบกวนมนุษย์มาตั้งแต่อดีตนับพันนับหมื่นปีแล้ว แต่เมื่อมนุษย์วิวัฒนาการก้าวหน้าไปมากเท่าใด โรค หรือ โรคระบาด เหล่านี้ก็วิวัฒนาการตามไปเท่านั้น และยังมีโรคใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาโดยตลอดช่วงอารยธรรมของมนุษย์ ซึ่งช่วงเวลาหนึ่งที่มนุษย์วิวัฒนาการจากสังคมล่าสัตว์เร่ร่อนมาสู่สังคมเกษตรกรรมนี้เป็นช่วงที่ทำให้เห็นถึงการต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับโรคได้ชัดเจน โรคมีอยู่ 3 ประเภท คือ 1. โรคที่มาจา...


09.00 INDEX คว่ำ ข้อบัญญัติ พื้นที่สีเขียว จุดแตกหัก เพื่อไทย ก้าวไกล

09.00 INDEX คว่ำ ข้อบัญญัติ พื้นที่สีเขียว จุดแตกหัก เพื่อไทย ก้าวไกล มติคว่ำร่างข้อบัญญัติ “พื้นที่สีเขียว” ในที่ประชุมสภากรุงเทพมหานครสะท้อนลักษณะและแนวโน้มของการเมืองใน “อนาคต” ไม่เพียงแต่ใน กทม.หากแต่ในขอบเขตทั่วประเทศ จากผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 42 คน มี 22 คนไม่เห็นชอบมีเพียง 12 คนที่เห็นชอบ 7 คนงดออกเสียง 1 คนไม่ลงคะแนน 22 คนมาจากพรรคเพื่อไทย 12 คนมาจากพรรคก้าวไกล ความแหลมคมเป็นอย่างยิ่งแล...


รู้จัก Lawrence Wong ว่าที่นายกฯ คนที่ 4 ของสิงคโปร์ ดีกรีเด็กฮาร์วาร์ด อดีตรัฐมนตรี 5 กระทรวง

หลังครองตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์มาเป็นเวลาเกือบ 20 ปี ในที่สุด ‘ลีเซียนลุง’ (Lee Hsien Loong) ก็กำลังจะก้าวลงจากตำแหน่ง และส่งไม้ต่อให้กับ ‘ลอว์เรนซ์ หว่อง’ (Lawrence Wong) ขึ้นเป็นผู้นำของสิงคโปร์อย่างเป็นทางการในวันที่ 15 พฤษภาคมที่กำลังจะถึงนี้ การเปลี่ยนผ่านอำนาจของผู้นำสิงคโปร์ในครั้งนี้เป็นสิ่งที่หลายๆ ฝ่ายจับตามอง เพราะสิงคโปร์เป็นประเทศที่มีความสำคัญมากต่อเศรษฐกิจของโลก ในฐานะศูนย์กล...


"GPSC-Seaborg" รุกพลังงานสะอาดสร้างความมั่นคง-ยั่งยืนระบบไฟฟ้า

"GPSC-Seaborg" รุกพลังงานสะอาดสร้างความมั่นคง-ยั่งยืนระบบไฟฟ้า ผ่านเทคโนโลยี SMR ที่ไม่ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ ตอบสนองความต้องการใช้พลังงานที่เติบโตต่อเนื่องในทุกภูมิภาค


ทหารเมียนมาเริ่มกลับเข้าสู่เมืองเมียวดีได้แล้ว

รัฐบาลทหารเมียนมายืนยันว่า กำลังพลบางส่วนของกองทัพเริ่มกลับเข้าสู่เมืองเมียวดีได้บ้างแล้ว หลังสูญเสียการควบคุมเมืองแห่งนี้ให้กับฝ่ายต่อต้าน


ผลบอล 'บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ ลำพูน วอริเออร์' 2-1 ดูบอลสด ฟุตบอลรีโว่ คัพ

ผลบอล "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ ลำพูน วอริเออร์" 2-1 ดูบอลสด ตารางถ่ายทอดสด บอลไทย ฟุตบอลรีโว่ คัพ ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย พร้อมวิเคราะห์บอล สถิติการพบกัน ฟอร์มการเล่น อัปเดตรายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริง ที่นี่ และอัปเดตผลบอลคู่อื่นเมื่อวานที่ผ่านมา


เก้าอี้ 'รมว.กลาโหม' ร้อน เฮือกสุดท้าย 'สุทิน คลังแสง'

ยิ่งจวนเจียนใกล้วันปรับครม. ตำแหน่ง "รมว.กลาโหม" ยิ่งร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ กับความเคลื่อนไหวของ"สุทิน" งัดสารพัดกลยุทธ์ เข้าทำนอง ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ก็เอาด้วยคาถา เพื่อยื้อเก้าอี้ตัวนี้เอาไว้ให้ได้


บึ้มสนั่นเมือง! ไฟไหม้ใหญ่กลางเมือง รอบ 11 ปี | ข่าวเช้าเนชั่น | 25 เม.ย. 67 | PART 1

บึ้มสนั่นเมือง! ไฟไหม้ใหญ่กลางเมือง รอบ 11 ปี | ข่าวเช้าเนชั่น | 25 เม.ย. 67 | PART 1


KNLA ถอนกำลังจากเมียวดี ไปโจมตีทหารเมียนมา กองพล 55 ผู้หนีภัย 658 คน ข้ามฝั่งกลับแล้ว

ผู้นำกะเหรี่ยงเผยถอนทหารออกจากเมียวดีแล้ว ผู้ลี้ภัยในพื้นที่ อ.แม่สอดกลับหมดแล้ว ล่าสุดกลับด้วยความสมัครใจ 658 คน เมื่อวันที่ 24 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จังหวัดตาก ถึงสถานการณ์การสู้รบระหว่างทหารเมียนมา กับฝ่ายต่อต้าน (กองกำลังผสมกะเหรี่ยงเคเอ็นยู และพีดีเอฟ.) ในพื้นที่จังหวัดเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด จังหวัดตาก ว่า เสียงปืนสงบทั้งวัน ไม่มีการปฏิบัติการทางทหารจากฝ่ายใด ล่าสุดทหารหน่วยเ...


เชื่อมจิตมีอยู่จริง เพจน้องไนซ์ เปิดพระไตรปิฎกโชว์

เชื่อมจิตมีอยู่จริง เพจน้องไนซ์ เด็ก 8 ขวบ “นิรมิตเทวาจุติ” เผยความจริง งัดหลักฐานปรากฎชัด เปิดพระไตรปิฎกโชว์


การเสื่อมสลายของปราสาทขอมในดินแดนไทย มาจากสาเหตุและปัจจัยใดบ้าง

ช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงจากการยึดถือศาสนาพราหมณ์ฮินดู ผสมผสานกับพุทธมหายานของขอม มาเป็นพุทธเถรวาทลังกา เมื่อราวต้นพุทธศักราช 1800 ในดินแดนลุ่มน้ำเจ้าพระยา-ป่าสัก ตลอดจนบริเวณที่ราบสูงอีสาน เราจะพบหลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงช่วงแรกเริ่มของการเปลี่ยนแปลงว่ายังคงยึดถือรูปแบบสถาปัตยกรรมขอมดั่งเดิม นั่นคือ ปรางค์ประธาน ซึ่งเดิมใช้สำหรับประดิษฐานรูปเคารพของพราหมณ์ เปลี่ยนมาเป็นรูปเคารพทางพุทธศาสนาเข้าแทน...


ทนายธรรมราช สวนทันที หลัง ทนายอนันต์ชัย​ บอกพระพุทธเจ้าไม่ได้สอนเชื่อมจิต

ทนายธรรมราช เคลื่อนไหว เผยความหมาย "เชื่อมจิต" ของน้องไนซ์ หลัง ​ทนายอนันต์ชัย​ ไชยเดช​ บอกพระพุทธเจ้าไม่ได้สอนเชื่อมจิต


ถอดรหัส'เศรษฐา‘ปั้นมารีน่าเบย์เทียบชั้นสิงคโปร์ บูมเศรษฐกิจไทย

หากสามารถพัฒนาพื้นที่คลองเตยได้จริง เชื่อว่าจะมีความสมบูรณ์กว่าสิงคโปร์ เพราะเชื่อมต่อย่านพระราม 4 ที่มีความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางธุรกิจใหม่


แจ้งประกาศ "น้ำประปาไม่ไหล" กปน. หยุดจ่ายน้ำ 25-27 เม.ย. นี้

การประปานครหลวง แจ้งหยุดสูบจ่ายน้ำชั่วคราว 25-27 เม.ย. 67 หลายพื้นที่ขาดแคลนน้ำประปาชั่วคราว ตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ "น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหล" พร้อมเช็คช่วงเวลาหยุดจ่ายน้ำเตรียมสำรองน้ำไว้ล่วงหน้า


พ้นโทษแล้ว ชายวัย 40 ผู้ต้องหาคดีเมาแล้วขับ หลังป่วยแปลก ร่างกายผลิตสุราเองได้

ชายวัย 40 ปี ผู้ต้องหาคดีเมาแล้วขับ พ้นโทษแล้ว หลังพบป่วยแปลก โรคหายาก ร่างกายผลิตสุราเองได้ ย้ำไม่มีอาการเมา เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานว่า ศาลตำรวจเมืองบรูกส์ ของประเทศเบลเยียม ตัดสินให้ชายวัย 40 ปีผู้ต้องหาคดีเมาแล้วขับ พ้นผิดจากข้อกล่าวหา หลังพบป่วยเป็นโรคหายาก ร่างกายกลั่นสุราได้เอง หรือที่เรียกว่า โรค ‘auto-brewery syndrome’ (ABS) ตามรายงานของศาล ระบุว่า ผู้ต้องหาชายรายนี้ ถูกตำรวจเรียกให้จอดร...


อิสราเอลโจมตีอิสฟาฮานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาคือการเตือนสติอิหร่าน

อิสราเอลโจมตีอิสฟาฮานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาคือการเตือนสติอิหร่าน สำนักข่าวท้องถิ่นอิหร่านรายงานว่า อิหร่านยิงสกัดการโจมตีทางอากาศโดยโดรนไม่ทราบสัญชาติหลายลำในช่วงเช้าตรู่ของวันศุกร์ที่ 19 เมษายนที่ผ่านมานี้ โดยยิงสกัดโดรนตกทั้งหมดหลังจากมีเสียงระเบิดดังขึ้น ใกล้กับเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของประเทศ ซึ่งเป็นที่ตั้งของฐานทัพอากาศของอิหร่านรวมทั้งสถานที่ตั้งของโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่าน ล่าสุด มีรายงา...


ชาวบ้านกุมขมับ สวนยางกว่า 80 ไร่ กลายเป็นทะเลสารเคมี

ชาวบ้านกุมขมับ สวนยางกว่า 80 ไร่ กลายเป็นทะเลสารเคมี หลังโรงงานเก็บกากสารเคมีไฟไหม้ แถมผ่านมา 3 วันเพลิงยังไม่สงบ


บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกถล่ม ราชบุรี ทะลุเข้าตัดเชือก ศึก รีโว่ คัพ 2023/24

การแข่งขันฟุตบอลรีโว่ คัพ 2023/24 รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ราชบุรี เอฟซี เปิดบ้านพบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เกมนี้ผลปรากฏว่า บีจี ปทุม เล่นได้ดีกว่าลุยเอาชนะ 3-0 โดยได้ประตูจาก ดานิโล อัลเวส 8 และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นาที 85 และ 89 ทำให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ส่วน ราชบุรี ตกรอบ ส่วนอีกคู่ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ การท่าเรือ เอฟซี ผลปรากฏว่า การท่าเรื...


ตำรวจไซเบอร์รวบสาวแสบเปิดร้านขายสินค้าทิพย์ผ่านIG

ร้านทิพย์! รวบสาวแสบเปิดร้านหลอกขายรองเท้าผ่านIG อึ้งเปิดมา 2 ปี มีคนสั่งสินค้าถึง 24,000 กว่าคน บางคนไม่ได้รับสินค้า มีผู้เสียหายเพียบ


สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครข้าราชการ 46 อัตรา ถึง 16 พ.ค. 67

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดรับสมัครสอบบรรจุเป็นข้าราชการในสังกัด ทั้งหมด 10 ตำแหน่ง 46 อัตรา เริ่มสมัครได้แล้ววันนี้ ถึง 16 พ.ค. 67


ไฟลุกท่วมระเบิดสนั่น! ไฟไหม้กลางเมืองเลยครั้งใหญ่ในรอบ 11 ปี

ระทึกกลางดึก! ไฟไหม้ร้านซ่อมรถกลางเมืองเลย ไฟลุกท่วมเสียงระเบิดสนั่น เป็นเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ในรอบ 11 ปี


ฮือฮา! วัดขึ้นป้ายสกัดนักบุญสายหิ้ว ขอร้องอย่าเพิ่งห่ออาหารจากโรงทานกลับบ้าน

งานประจำปีวัดห้วยขานาง ขึ้นป้ายขนาดใหญ่สกัดคนเห็นแก่ตัวไม่แบ่งปัน นำถุงพลาสติกเตรียมหิ้วอาหารกลับบ้าน ผู้ร่วมจัดงานเผยได้รับความร่วมมือดี


โพสต์แจ้ง น้องไนซ์ เชื่อมจิต ไม่อยู่สุราษฎร์ธานี หลังสำนักพุทธลุยตรวจสอบ

หลังจาก นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สั่งการให้ พศ.และพม. ลงไปตรวจสอบ น้องไนซ์เชื่อมจิต โดยด่วน เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก ทั้งนี้ต้องตรวจสอบกับผู้ปกครองด้วยว่า มีการป้อนข้อมูลที่ผิดให้กับลูกหรือไม่ ต่อมา นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สั่งการให้ พศจ. ประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี ร่วมกับ พมจ. และเจ้าหน้าที่ตํารวจ ทำง...


ฝ่ายต่อต้าน ยิงถล่มสกัดทหารเมียนมาเสริมกำลังเมืองเมียวดี

“ชิตู่” ผู้นำ BGF กลับลำ สั่งกำลังพลคุ้มกันกองพัน 275 ชิงคืนค่ายผาซอง ดึงธงชาติกะเหรี่ยงลงเปลี่ยนเป็นธงชาติเมียนมา ขณะที่ ฝ่ายต่อต้านยิงถล่มทหารเมียนมา สกัดเสริมกำลังเมืองเมียวดี


สาวร้องไปเที่ยวเวียดนาม แม่ป่วยเนื้องอกในสมองกำเริบ วอนช่วยพากลับมารักษาที่ไทย

สาวร้องขอความช่วยเหลือ ไปเที่ยวเวียดนาม แม่ป่วยเนื้องอกในสมองกำเริบ วอนช่วยพากลับมารักษาที่ไทย รับผิดเองรับที่ประมาทไม่ซื้อประกันเดินทาง วันที่ 24 เม.ย.2567 มีหญิงสาวไทยรายหนึ่งที่เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเวียดนาม ออกมาโพสต์ขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนหลังจากที่แม่ของเธอเกิดอาการป่วยอย่างหนัก มีอาการเนื้องอกในสมอง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Thiwa Ok ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า สวัสดีค่ะ เราขอความช่วยเ...


ชาวบ้านทนควันพิษโรงงานระยองไม่ไหว รวมตัวหาคนรับผิดชอบ หลังไฟปะทุขึ้นอีก

ชาวบ้านหนองพะวา จ.ระยอง ทนไม่ไหวรวมตัวแจ้งจับอธิบดีกรมโรงงาน และอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ฐานปล่อยปะละเลยให้โรงงานไฟไหม้เก็บสารเคมีไว้จนเกิดเหตุเพลิงไหม้ จี้ดับไฟให้สนิท-เร่งขนย้ายสารเคมีออกไปให้หมด


เร่งดับไฟไหม้บ่อขยะบ้านหนองหอยทั้งคืน จำกัดวงได้ แต่เพลิงยังคงลุกต่อเนื่อง

เร่งดับไฟไหม้บ่อขยะบ้านหนองหอยทั้งคืน จำกัดวงได้ แต่เพลิงภูเขาขยะสูงกว่า 4 เมตร เนื้อที่ 17 ไร่ยังคงลุกต่อเนื่อง ลมพัดกลิ่นเหม็นกระทบชาวบ้าน


สกัดรถเป้าหมาย ผงะ ยาบ้า 5.3ล้านเม็ด จ่อขายปทุมธานี ค้นเจอปืนอีก

สกัดรถเป้าหมาย ผงะ ยาบ้า 5.3 ล้านเม็ด เตรียมขายในพื้นที่ ปทุมธานี ค้นเจอปืนอีก หนุ่มคนขับวิ่งหายไปในความมืด ก่อนบุกค้นบ้าน พบภรรยาให้การปฏิเสธ วันที่ 25 เม.ย.2567 พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 23.00 น.ของวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.จ.สระบุรี หัวหน้าชุด ชปส.ภ1 ชุด2 นำกำลังสกัดกั้นจับกุมขบวนการลำเลียงยาเ...


เรื่องน่ารู้ : หูเสือมรกต

กล้วยไม้ดิน สูงประมาณ 10 ซม. ลำลูกกล้วยรูปทรงกระบอก ใบ จำนวน 5-6 ใบ แผ่นใบพับจีบ รูปรีถึงรูปใบหอกแกมรี หรือรูปไข่ กว้าง 4.5-6.5 ซม. ยาว 9-17 ซม. ปลายใบเรียวแหลม ช่อดอก ออกที่ปลายยอด แบบช่อกระจะแน่น ดอกย่อยจำนวนมาก ดอก มีกลีบปากอยู่ด้านบนบานเต็มที่กว้าง 0.2-0.3 ซม. สีเขียว กลีบเลี้ยงกลาง รูปใบหอกแกมขอบขนาน กลีบเลี้ยงคู่ข้างเว้า รูปรีกว้าง กลีบดอกรูปแถบ กลีบปากรูปถ้วย เมื่อแผ่ออกเป็นรูปกลมหรือสีเหลี่ยม โคนกลีบปากแผ่ยาวออกเป็นติ่งกลีบปากโอบเส้าเกสร...


ฮานอยวันนี้ 24/4/67 ตรวจหวยฮานอยล่าสุด 24 เม.ย. 2567 หวยฮานอยวันนี้ออกอะไร

ฮานอยวันนี้ล่าสุด 24/4/67สถิติหวยฮานอย หวยนอย ฮานอยเฉพาะกิจ ฮานอยพิเศษ ฮานอยปกติ ฮานอยvip ตรวจหวยฮานอย หวยฮานอยออกอะไร หวยฮานอยพิเศษ ฮานอยพิเศษ ฮานอยvipวันนี้ ตรวจฮานอย วันที่ 24 เม.ย. 2567


กรมควบคุมโรค เผยปี 2567 พบคนไทยเสียชีวิตจากฮีตสโตรกแล้ว 30 ราย

กรมควบคุมโรค เปิดข้อมูลการเกาะติดโรคช่วงหน้าร้อน พบล่าสุด คนไทยเสียชีวิตจากฮีตสโตรกแล้ว 30 ราย เทียบทั้งปี 2566 เสียชีวิต 37 ราย เตือนเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง หลีกเลี่ยงอยู่ในพื้นที่แดดจัดต่อเนื่อง วันที่ 24 เมษายน 2567 แพทย์หญิงจุไร วงศ์สวัสดิ์ นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ ผู้ช่วยอธิบดีกรมควบคุมโรค และนายแพทย์วีรวัฒน์ มโนสุทธิ นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ โฆษกกรมควบคุมโรค ร่วมแถลงข่าวการเกาะติดสถานการณ์โรคและภัยสุขภาพที...