สั่งเด้งแล้ว "หัวหน้าชลประทานตราด" หลังลั่นวลีเด็ด ปมน้ำท่วมตราด

จากกรณี "น้ำท่วมตราด" ล่าสุด อธิบดีกรมชลประทาน ลงนามสั่งย้าย หัวหน้าชลประทานจังหวัดตราด เจ้าของวลีเด็ด "ถ้าผมเป็นเทวดาผมบอกได้" หลังพร่องน้ำในอ่างเก็บน้ำจนท่วมพื้นที่เขตเมืองตราด จนเกิดท่วมพื้นที่เขตเมืองตราด จากกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 3 ตำบลของ จังหวัดตราด ซึ่งเกิดจากการพร่องน้ำจากอ่างเก็บน้ำสระสีเสียด ลงสู่ด้านล่างเพื่อป้องกันอ่างแตกในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา  

โดยการการลงพื้นที่ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้กล่าวด้วยท่าทีไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ชลประทานจังหวัดตราด  เนื่องจากปล่อยน้ำไม่วางแผน ไม่ยอมทำงานช่วงวันหยุดราชการ ส่งผลให้แผนการระบายน้ำเกิดปัญหา ประชาชนในพื้นที่จังหวัดตราดต้องเดือดร้อนเจอกับปัญหาน้ำท่วม

เมื่อย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 22ก.ค.67 ปมความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารโครงการชลประทานตราด กับผู้บริหารท้องถิ่น โดยนายไพฑูรย์ เก่งการช่าง รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ลงพื้นที่จังหวัดตราด ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ในการเรื่องของการบริหารจัดการน้ำสระสีเสียด (อ่างเก็บน้ำเขาระกำตอนล่าง) เพื่อ แก้ปัญหาน้ำท่วมตราด  ปรากฎว่าในที่ประชุม ทางผู้บริหารท้องถิ่นได้ตั้งวงถกเดือดระหว่าง หัวหน้าชลประทาน ปะทะกับ นายกเทศมนตรี ร้อนถึงรองเลขาฯ สทนช. คนกลางต้องห้ามศึก

จากปัญหาดังกล่าว ส่งผลทำให้ นายชูชาติ รักจิตร  อธิบดีกรมชลประทาน ได้ลงนามในคำสั่งกรมชลประทาน เรื่อง ย้ายข้าราชการ

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 57 และมาตรา 63 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการ พลเรือน พ.ศ. 2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติม กฎ ก.พ. ว่าด้วยการย้าย การโอน หรือการเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการพลเรือนสามัญตำแหน่งประเภททั่วไปในหรือต่างกระทรวงหรือกรมพ.ศ. 2564 กฎ ก.พ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเงินเดือน พ.ศ. 2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจึงให้ย้ายข้าราชการ จำนวน 2 ราย ดังบัญชีรายละเอียดแนบท้ายนี้ สั่งณ วันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ให้ "นายขรรค์ชัย ไชยคง" หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำ โครงการชลประทานตราด ไปดำรงตำแหน่ง นายช่างชลประทานฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทานจันทบุรี สำนักงานชลประทานที่ 9 (ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน)  

พร้อมกับให้ นายพรหม อุ่นแท่น   นายช่างชลประทานฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทานจันทบุรี สำนักงานชลประทานที่ 9 (ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน) ไปดำรงตำแหน่ง นายช่างชลประทานฝ่ายจัดสรรน้ำ และปรับปรุงระบบชลประทานโครงการชลประทานตราด สำนักงานชลประทานที่ 9 ( ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน) 

2024-07-26T10:01:09Z dg43tfdfdgfd