เจ้าบุญรอด จงอางยักษ์หมากัดไส้แตกปลอดภัยแล้ว

เจ้าบุญรอด งูจงอางยักษ์ที่ถูกหมากัดไส้แตกปลอดภัยแล้ว หมอตัดไหม - อาบน้ำก่อนปล่อยสู่ธรรมชาติ

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 ก.พ.67 เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊งสิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน หมู่ 10 ต.เทพราช อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ว่ามีงูจงอางยาวเกือบ 5 เมตร บุกบ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบช่วยเหลือพบงูจงอางขนาดใหญ่ยาว 4 เมตรอยู่บนต้นมังคุด ก่อนใช้บ่วงคล้องจับ ระหว่างนั้น “เจ้าโทน“ สุนัขพันธ์ผสมบางแก้ว ของเจ้าของบ้านฉวยโอกาสจู่โจมกัดฟัดงูจงอาง โดยไม่ทันตั้งตัว ขณะที่บ่วงคล้องหัวของงูจงอางอยู่ สุดท้ายงูจงอางถูกเจ้าโทนกัดจนไส้แตก ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊งสิชล นำงูจงอางไปรักษาอาการแต่ไม่ดีขึ้น

ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง จึงประสาน ร.ท.พรพิทักษ์ ฉิมครบุรี และ จ.ส.อ.พันธเรศ สำเภาสงฆ์ ครูฝึกค่ายฝึกรบพิเศษสิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เพื่อช่วยเหลืองูจงอาง โดยทางครูฝึกทหารนำงูจงอางรักษาตามอาการที่ค่ายฝึกฯ แต่อาการไม่ดีขึ้น สุดท้ายจึงนำงูจงอางไปขอความช่วยเหลือนางสาวปิยาภรณ์ วัฒนาพันธุ์ และน.ส.จินต์จุฑา วัฒนาพันธุ์ สัตวแพทย์โรงพยาบาลสัตวสิชล ช่วยเหลือผ่าตัดงูจงอางก่อนที่ครูฝึกทหารฯจะนำ “เจ้าบุญรอด“ ไปดูแลรักษาที่ค่ายฝึกรบพิเศษ ระหว่างนั้นทางสัตวแพทย์เข้าตรวจอาการและให้ยาฆ่าเชื้ออยู่เป็นระยะ

ล่าสุดวันนี้สัตวแพทย์โรงพยาบาลสัตวสิชล เข้าทำการตรวจอาการและตัดไหม พบว่าบาดแผลที่ทำการผ่าตัดรักษาอาการหายเป็นปกติแล้ว ไม่มีการติดเชื้อ ส่วนเจ้าบุญรอดจงอางยักษ์มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สามารถนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้ ทางครูฝึกทหารจึงอาบน้ำให้เจ้าบุญรอด ก่อนจะนำเจ้าบุญรอดไปปล่อยสู่ธรรมราช รวมระยะเวลารักษาอาการบาดเจ็บประมาณ 1 เดือนกว่า

อ่านข่าวต้นฉบับ:

อมรินทร์ทีวี ทันข่าวได้ที่

เว็บไซต์:www.amarintv.com

เรื่องธุรกิจที่ :ติดตาม SPOTLIGHT มองขาดทุกโอกาสธุรกิจ

2024-03-28T14:34:47Z dg43tfdfdgfd