เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์ถนนข้าวสาร ปีนี้ที่นี่ยอดเงินสะพัดราว 500-600 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดถนนข้าวสาร เคลียร์ถนนให้เข้าสู่ภาวะปกติ ปีนี้ตั้งแต่12-15 เม.ย. ในพื้นที่ถนนข้าวสาร ยอดเงินสะพัดราว 500 - 600 ล้านบาท

เวลา 23.30 น. วันที่15 เมษายน 2567 บรรยากาศที่ถนนข้าวสาร​ แม้จะยังคงมีนักท่องเที่ยวบางส่วนเล่นสาดน้ำกัน แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้มีการปิดไม่ให้นักท่องเข้ามาเพิ่มเติม และค่อย ๆ เคลียร์คนให้ออกจากพื้นที่ทั้งหมดเพื่อเตรียมทำความสะอาดถนน

โดยตลอดช่วงค่ำถึงดึก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย​ ชาวต่างชาติ​ จำนวนมาก​ ยังคงเล่นน้ำในพื้นถนนข้าวสาร และบริเวณใกล้เคียง ในค่ำคืนสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์​ท่ามกลางเสียงเพลงที่ดังสนั่นสร้างความคึกคักให้กับบรรดาผู้ที่เข้ามาร่วมสาดน้ำ

พลตำรวจตรีอัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวว่า การจัดงานสงกรานต์ถนนข้าวสารวันสุดท้ายว่า ขณะนี้ มีจำนวนประชาชนเดินทางมาเล่นสงกรานต์รวม 90,000 คน ซึ่งนับเมื่อเวลา 18.00 น.โดยใช้กล้อง AI ในการนับจำนวนคน และ คาดว่าจะมีประชาชนเข้ามาเพิ่มมากขึ้น สำหรับมาตรการปีนี้มีขึ้นเพื่อลดช่องว่างการกระทำความผิดทำให้คนร้ายก่อเหตุได้ลำบากมากยิ่งขึ้น โดยมีการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ เพื่อให้สามารถนำมาใช้จับกุมเหตุอาชญากรรมได้จริง ขณะเดียวกันตำรวจยังได้ควบคุมพื้นที่ไม่ให้มีการจอดรถล้ำช่องทางการจราจรเพื่อลดปัญการจราจรติดขัดด้วย

ด้านสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร ประเมินว่า ตลอดระยะเวลาการจัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่  12-15 เม.ย. การจับจ่ายในพื้นที่ถนนข้าวสาร ยอดเงินสะพัด ประมาณ 500 - 600 ล้านบาท ซึ่งถือว่าดีกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมาก  และคาดว่าจำนวนคนที่เข้ามาเล่นน้ำที่ถนนข้าวสารตลอดกิจกรรมจะอยู่ที่ประมาณ 4 แสนคน

อย่างไรก็ตาม ภายในเวลาประมาณ 24:00 น.เป็นต้นไป เจ้าหน้าที่จากสำนักเทศกิจ กรุงเทพมหานคร จะเข้ามาทำความสะอาดพร้อมจัดระเบียบพื้นที่ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

อ่านข่าวต้นฉบับ:

อมรินทร์ทีวี ทันข่าวได้ที่

เว็บไซต์:www.amarintv.com

เรื่องธุรกิจที่ :ติดตาม SPOTLIGHT มองขาดทุกโอกาสธุรกิจ

2024-04-16T01:07:36Z dg43tfdfdgfd