ไข่ไก่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท วันนี้ ร้านค้าเผยไม่ได้รับแจ้งสาเหตุการขึ้นราคา

ไข่ไก่ปรับราคาขึ้นแผงละ 6 บาท โดยได้รับแจ้งสาเหตุ บอกแค่ปรับราคาขึ้นเท่านั้น – ประชาชนมาซื้อไข่กันบางตา เพราะเศรษฐกิจไม่ดี บางรายมาซื้อเพียง 2 ฟอง เท่านั้น

จากการที่มีการประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่ ในวันที่ 17 เมษายน 2567 นั้นทางกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ ได้แจ้งมายังพ่อค้าแม่ค้าทุกจังหวัดที่ขายไข่ไก่ให้ปรับราคาไข่ไก่ขึ้นแผงละ 6 บาท ทั้งนี้การปรับราคาไข่ไก่ขึ้นแผงละ 6บาท นั้น ก็ไม่ได้บอกถึงสาเหตุที่ต้องปรับราคา ซึ่งคาดการณ์สาเหตุน่าจะมากจากการเปลี่ยนรุ่นไก่ไข่ หรือไม่ก็สภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ไก่ออกไข่ได้น้อย ทำให้ไข่ไก่มีปริมาณลดลง จึงทำให้ไข่ไก่มีราคาเพิ่มขึ้นประกอบกับต้นทุนในการเลี้ยงไก่เพิ่มสูงขึ้น ก็น่าจะเป็นสาเหตุที่มีการปรับราคาไข่ไก่

ทางด้านนางสาวศรีวัลย์ มันควน แม่ค้าขายไข่ไก่ที่ตลาดสดห้องเย็นควนปริง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง บอกว่าได้รับแจ้งว่าให้มีการปรับราคาไข่ไก่ขึ้นแผงละ 6 บาท ซึ่งปรับเฉพาะไข่เบอร์ 0-1-2–3 และเบอร์ 4 โดยปรับราคาในวันที่ 17 เมษายน นี้ ส่วนสาเหตุของการปรับราคาขึ้นนั้นไม่ได้มีการบอกกล่าวแต่อย่างใด การปรับราคาไข่ไก่นั้นจะทำให้ไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาแผงละ 135 บาท ไข่ไก่เบอร์ 1 ราคาแผงละ 127 บาท ไข่ไก่เบอร์ 2ราคาแผงละ 125 บาท ไข่ไก่เบอร์ 3 ราคา 115 บาท ไข่ไก่เบอร์ 4 ราคา แผงละ 110 บาท

บรรยากาศการจำหน่ายไข่ไก่ ประชาชนบางรายก็มาซื้อทั้งแผง บางรายก็ 5 ฟอง 10 ฟอง และมีบางรายมาซื้อ 2 ฟอง ก็มี แต่มาซื้อทุกวัน การที่จำหน่ายไข่ได้น้อยนั้น เป็นผลมาจากเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ประชาชนมีกำลังซื้อลดลงอย่างมาก ส่วนใหญ่จะประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า

อ่านข่าวต้นฉบับ:

อมรินทร์ทีวี ทันข่าวได้ที่

เว็บไซต์:www.amarintv.com

เรื่องธุรกิจที่ :ติดตาม SPOTLIGHT มองขาดทุกโอกาสธุรกิจ

2024-04-17T02:55:01Z dg43tfdfdgfd