ชายมาเลย์ตกปลาในสวน เจอเสือย่องเข้าใกล้ ท่องอัลกุรอาน ก่อนหนีขึ้นต้นไม้

อุทาหรณ์! ชายมาเลย์ตกปลาในสวน หันไปหยิบของแทบช็อก เจอเสือย่องเข้าใกล้ ค่อย ๆ ท่องอัลกุรอาน ก่อนหนีขึ้นต้นไม้ได้ทัน

กระแสไวรัลในโลกออนไลน์กำลังฮือฮาสนั่น หลังมีการแห่แชร์คลิปวิดีโอการเผชิญหน้ากับเสือโคร่งตัวใหญ่ในป่าระยะใกล้ แต่การหลีกเลี่ยงเสือไม่ใช่การแกล้งตายหรือวิ่งหนี แต่เป็นการ “ท่องบทซูเราะห์ฟาติฮะห์ในอัลกุรอาน” ไม่หยุดเลยทีเดียว

ตามรายงาน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย ชายสองคนกำลังตกปลาในสวนปาล์มน้ำมันพื้นที่บุกเบิกเมอร์ซิง และได้พบกับเสือที่เป็น ๆ เมื่อเวลา 17:45 น. ของวันที่ 11 ก.ย.

นาซรี อิสกันดาร์ วัย 33 ปีและเพื่อน ๆ ของเขากำลังตกปลาในสวนปาล์ม หลังจากเริ่มตกปลาได้ประมาณสามนาที เพื่อนของเขากำลังหันกลับมาเพื่อวางถุงลงบนพื้น แต่กลับพบว่ามีเสือตัวหนึ่งเข้ามาใกล้อย่างเงียบ ๆ จากด้านหลัง ทั้งสองคนก็ตกใจกลัวทันที

โดยภายในคลิปวิดีโอแสดงภาพการตกปลาและการเผชิญหน้ากับเสือ นาซรีเล่าว่า เสือตัวนั้นมีขนาดประมาณเอวของผู้ใหญ่และมีความยาวพอ ๆ กับมอเตอร์ไซค์ “หลังจากท่องบทซูเราะห์ฟาติฮะห์ในอัลกุรอานเสร็จ ดูเหมือนว่าเสือจะพยักหน้าเพื่อแสดงว่าเขาเข้าใจ หลังจากนั้นเสือก็จากไป” จากนั้นทั้งสองคนก็รีบปีนขึ้นไปบนต้นไม้ใกล้ ๆ และขอความช่วยเหลือ ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็มาถึงที่เกิดเหตุในอีก 30 นาทีต่อมา

นาซรีกล่าวว่า ทั้งสองคนมาตกปลาที่สวนปาล์มแห่งนี้ทุกสัปดาห์ “ผมเคยได้ยินเสียงเสือและหมีคำรามมาก่อน แต่ผมไม่เคยเห็นเสือในระยะใกล้เช่นนี้มาก่อน” นอกจากนี้ เขายังหวังที่จะเตือนชาวบ้านใกล้เคียงให้ระมัดระวัง นับตั้งแต่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ก็เป็นกระแสไวรัลที่มีคนเข้ามารับชมมากกว่า 2.9 ล้านวิว พร้อมทั้งแห่คอมเมนต์สนั่น

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ชายมาเลย์ตกปลาในสวน เจอเสือย่องเข้าใกล้ ท่องอัลกุรอาน ก่อนหนีขึ้นต้นไม้

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-09-16T09:30:15Z dg43tfdfdgfd