หญิงไต้หวันซ่อนศพพ่อวัย 100 ปี แห้งเป็นโครงกระดูก คาดอยากได้เงินบำนาญพ่อ

อึ้งถึงผงะ! หญิงไต้หวันซ่อนศพพ่อวัย 100 ปี จนแห้งเหลือเป็นเพียงโครงกระดูก เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบหาแรงจูงใจ คาดอยากได้เงินบำนาญพ่อต่อไปทุกเดือน

สำนักข่าวไต้หวัน รายงาน คดีความที่เกิดขึ้นในเมืองเกาสง ประเทศไต้หวัน ผู้หญิงคนหนึ่งอาศัยอยู่กับพ่อทหารผ่านศึกวัย 100 ปีในตึกแถวในย่านใจกลางเมือง แต่เพื่อนบ้านแทบจะไม่เคยเห็นชายชรารายนี้เลยในช่วงสองปีที่ผ่านมา

ตามรายงาน ในเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ผู้หญิงรายดังกล่าวปฏิเสธที่จะให้สำนักงานสาธารณสุขเข้าไปในบ้านของเธอเพื่อฉีดยาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไข้เลือดออก เธอจึงถูกปรับ 60,000 ดอลลาร์ไต้หวัน(ราว 68,109 บาท)

Ettoday

แม้ว่าเธอจะถูกปรับแต่เธอก็ยังเพิกเฉย ซึ่งดึงดูดความสนใจของตำรวจและเข้ามาสอบสวน ในตอนแรกผู้หญิงรายดังกล่าวอ้างว่า พ่อของเธออาศัยอยู่ในบ้านพักคนชรา เมื่อตำรวจไปเยี่ยมบ้านพักคนชราก็ไม่พบใคร ต่อมาอ้างว่าพ่อของเธอถูกพี่ชายของเธอพาไปเยี่ยมญาติที่จีน อย่างไรก็ตาม การสอบสวนของตำรวจก็ไม่พบข้อมูลเดินทางออกนอกประเทศเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม การสอบสวนของตำรวจพบว่า พี่ชายของผู้หญิงคนนั้นเสียชีวิตมา 50 ปีแล้ว เมื่อตำรวจมาเยี่ยมอีกครั้ง ผู้หญิงคนนั้นถึงกับโกหกว่าพ่อของเธอเสียชีวิตในจีนและต้องใช้เวลาในการขอใบมรณะบัตรจากจีน เธอหวังว่าอัยการและตำรวจจะให้เวลาเธอมากขึ้น

Ettoday

เพื่อนบ้านเล่าว่า ผู้หญิงคนนั้นและพ่อแม่ของเธออาศัยอาคารแห่งหนึ่งในเมืองเกาสงมานานกว่า 50 ปีแล้ว หลังจากที่แม่ของเธอเสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน ผู้หญิงคนนั้นก็ถูกอาศัยอยู่กับพ่อ ทั้งนี้ เพื่อนบ้านยังเคยเห็นหญิงพาพ่อออกมาอาบแดด จากนั้นก็ไม่ได้เห็นเขาไปไหนมาไหนเลยในช่วงสองปีที่ผ่านมา

พนักงานสอบสวนสงสัยว่า คดีมีความแปลกจึงตัดสินใจตรวจค้นบ้านพักของหญิงสาวรายดังกล่าวเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา และต้องประหลาดใจเมื่อพบถุงขยะสีดำในห้องชั้น 3 ซึ่งพบว่า คือ ศพชายชราที่ตายมานานจนกลายเป็นโครงกระดูก

เนื่องจากพ่อของผู้หญิงคนนี้เป็นทหารผ่านศึกเก่าและได้รับเงินบำนาญทุกเดือน อัยการจึงสงสัยว่า ผู้หญิงคนนั้นซ่อนศพของเขาไว้หลังจากการเสียชีวิตเพื่อได้รับเงินบำนาญรายเดือนของพ่อต่อไป อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังคงสืบสวนแรงจูงใจที่แท้จริงและสาเหตุการเสียชีวิต ตำรวจกำลังสืบสวนด้วยว่าผู้หญิงคนนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องในข้อหาทางอาญาหรือไม่ เช่น การฉ้อโกง การปลอมแปลงเอกสาร และการทำลายศพ

การสอบสวนของอัยการและตำรวจในขั้นต้นได้ตัดทอนการมีส่วนร่วมของกองกำลังภายนอก เนื่องจากผู้หญิงคนนั้นป่วยทางจิต ขณะนี้เธอกำลังถูกจัดให้เข้ารับการรักษาอย่างเข้มงวด

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : หญิงไต้หวันซ่อนศพพ่อวัย 100 ปี แห้งเป็นโครงกระดูก คาดอยากได้เงินบำนาญพ่อ

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

- Website : https://www.khaosod.co.th

2024-04-23T09:59:33Z dg43tfdfdgfd