โสมใต้เต้น บอลลูนขยะโสมแดง ร่วงตกดาดฟ้าตึกกลางโซล ทำไฟลุกพึ่บ!

โสมใต้เต้น บอลลูนขยะโสมแดง ร่วงตกดาดฟ้าตึกกลางโซล ทำไฟลุกพึ่บ!

เมื่อวันที่ 16 กันยายน เกาหลีเหนือส่งบอลลูนขยะเข้ามาปั่นป่วนเกาหลีใต้อีก ซึ่งลูกหนึ่งร่วงตกบนดาดฟ้าตึกแห่งหนึ่งในกรุงโซล และทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น โดยสถานีดับเพลิงกังซอแถลงว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.04 น. ของคืนวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา มีไฟลุกไหม้ที่ดาดฟ้าบนอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ทางตะวันตกของกรุงโซล แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ภายใน 18 นาที โดยรถดับเพลิง 15 คัน และเจ้าหน้าที่ 18 นาย ที่ได้เข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ ขณะที่นายทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจของเกาหลีใต้ได้เก็บบอลลูนดังกล่าวไปตรวจสอบแล้ว

เกาหลีเหนือส่งบอลลูนขยะข้ามพรมแดนเข้ามาในเกาหลีใต้อย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 14 กันยายน มีบอลลูนขยะถูกส่งมา 50 ลูก และเมื่อวันที่ 15 กันยายน เกาหลีเหนือส่งบอลลูนขยะมาป่วนอีก 120 ลูก กองทัพของเกาหลีใต้ระบุว่า มีบอลลูนประมาณ 40 ลูก ที่ตกลงบนดินแดนเกาหลีใต้แล้ว ซึ่งขยะภายในบอลลูนส่วนมากเป็นเศษกระดาษและขยะพลาสติก

ทั้งนี้ ทางกองทัพยืนยันว่า ขยะเหล่านี้ไม่เป็นอันตรายต่อประชาชน อย่างไรก็ดี เมื่อช่วงต้นเดือนได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณสนามบินและโกดังเก็บของ ซึ่งเป็นผลมาจากอุปกรณ์ตั้งเวลาในบอลลูนขยะที่โดนความร้อน

โฆษกกองทัพระบุว่า การยิงทำลายบอลลูนขยะให้ตกขณะที่ลอยอยู่นั้น จะเพิ่มความเสี่ยงจากขยะอันตราย ดังนั้น จึงไม่มีทางเลือกนอกจากต้องรอเก็บบอลลูนขยะเหล่านั้นเมื่อตกลงมาเอง

มีการคาดการณ์จากนักวิชาการว่า เกาหลีเหนืออาจจะมีระบบที่ช่วยในการคาดการณ์ว่าลูกบอลลูนจะตกลงที่ใดหลังจากที่ลอยตัวเป็นระยะเวลาหนึ่ง และจากนั้นจะจุดระเบิดอุปกรณ์ที่อยู่ข้างในกลางอากาศบนจุดหมายที่ตั้งใจจะปล่อยบอลลูนลง นอกจากนี้ มีโอกาสที่จะเกิดเพลิงไหม้มากขึ้นในช่วงอากาศร้อนชื้น

ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม เกาหลีเหนือได้ส่งบอลลูนขยะมากกว่า 5,000 ลูก เพื่อตอบโต้บอลลูนที่ถูกส่งมาโดยนักกิจกรรมชาวเกาหลีใต้ ในขณะเดียวกันเพื่อตอบโต้บอลลูนขยะจากเปียงยาง เกาหลีใต้ก็ได้เปิดลำโพงกระจายเสียงการโฆษณาชวนเชื่อตามแนวชายแดนเข้าไปยังฝั่งเกาหลีเหนืออีกครั้ง

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : โสมใต้เต้น บอลลูนขยะโสมแดง ร่วงตกดาดฟ้าตึกกลางโซล ทำไฟลุกพึ่บ!

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-09-16T08:07:10Z dg43tfdfdgfd