สงกรานต์ ประจวบฯ คึกคักทุกพื้นที่ เงินสะพัดกว่า 400 ล้านบาท

ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เผยภาพรวมการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ปีนี้คึกคักทุกพื้นที่ สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 400 ล้านบาท

วันที่ 17 เมษายน 2567 นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งส่งเสริมการจัดงานมหาสงกรานต์ทั่วประเทศในปี 2567 นี้ ส่งผลดีต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นอย่างมาก โดยในช่วงวันที่ 13-14 เมษายน 2567 มียอดการเข้าพักมากที่สุด โรงแรมบางแห่งมีอัตราการเข้าพักสูงถึงกว่ารัอยละ 90 ส่วนใหญ่เป็นตลาดนักท่องเที่ยวคนไทย สร้างรายได้หมุนเวียนประมาณ 435 ล้านบาท มากกว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีที่แล้วร้อยละ 38

นอกจากนี้ยังพบว่านักท่องเที่ยวมีการกระจายการเดินทางไปในอำเภออื่น ๆ ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไม่ได้อยู่เฉพาะอำเภอหัวหิน นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ รวมถึงยังเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย ผู้ค้าในชุมชน

อย่างไรก็ดีจะเห็นได้จากนักท่องเที่ยวจำนวนมากนิยมเดินทางไปไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่อำเภอต่าง ๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย ส่งผลดีต่อตัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีแหล่งท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้หลากหลายนอกเหนือไปจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความสวยงาม

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : สงกรานต์ ประจวบฯ คึกคักทุกพื้นที่ เงินสะพัดกว่า 400 ล้านบาท

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-04-17T04:59:58Z dg43tfdfdgfd