เด็กหลอดแก้วคนแรกของโลก ฉลองอายุครบ 46 ปี

เด็กหลอดแก้วคนแรกของโลก ฉลองอายุครบ 46 ปี

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์กินเนสส์บุ๊ก รายงานว่า เมื่อ 46 ปีก่อน วันที่ 25 กรกฎาคม ปี 1978 ได้มีทารกตัวน้อยที่ไม่เหมือนใครกำเนิดขึ้นมา ในช่วงเวลาเกือบเที่ยงคืนในเมืองที่เงียบสงบอย่าง โอลดัม ประเทศอังกฤษ และกลายเป็นเรื่องราวที่สื่อทั่วโลกรายงาน เป็นสักขีพยานในการมาถึงของ “เด็กหลอกแก้วคนแรกของโลก”

โดย เด็กหญิงคนนี้มีชื่อว่า หลุยส์ จอย บราวน์ (Louise Joy Brown) เธอเป็นมนุษย์คนแรกที่กำเนิดจากการตั้งครรภ์ด้วยเทคนิคการปฏิสนธินอกร่างกาย (In Vitro Fertilization :IVF) คือการนำไข่กับอสุจิผสมกันในห้องทดลองแล้วนำตัวอ่อนไปฝังในมดลูกของแม่

หลุยส์ มีน้ำหนัก 2.6 กิโลกรัมเมื่อแรกเกิด พ่อแม่ของเธอพยายามที่จะตั้งครรภ์ตามธรรมชาติตลอดระยะเวลา 9 ปี ทว่าไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจากท่อน้ำไข่ของคุณแม่อุดตัน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสื่อจะเรียกเธอว่าเป็นเด็กหลอดแก้วคนแรก แต่แท้จริงแล้วการปฏิสนธิของหลุยส์เกิดขึ้นในจานเพาะเชื้อ วันที่ 10 พฤศจิกายน 1977 เอ็มบริโอของเธอถูกฟักห้องแล็บก่อนที่จะถูกย้ายเข้าสู่มดลูกของเลสลีย์ คุณแม่ของเธอ

เทคนิคนี้ได้รับการพัฒนาโดย แพทริก สเทปโท (Patrick Steptoe) โรเบิร์ต เอ็ดเวิร์ดส์ (Robert Edwards) และ จีน เพอร์ดี (Jean Purdy) ซึ่งที่ผ่านมาพวกเขาทดลองกับผู้หญิง 282 คนแต่ไม่มีผู้ใดให้กำเนิดทารกที่มีชีวิตได้ และในกรณีของหลุยส์ พวกเขาจึงได้บันทึกภาพท่อนำไข่ที่อุดตันของแม่หลุยส์ ยืนยันกับสาธารณะเพื่อบอกว่าสิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องหลอกลวง

ต่อมาโลกก็ได้รับรู้ถึงการมาของเด็กหลอดแก้วคนที่ 2 ภายหลังจากการมาของหลุยส์ 67 วัน โดยเธอเป็นเด็กหญิงชาวอินเดียชื่อว่า Durga จากเทคนิคการทำเด็กหลอดแก้วที่พัฒนาโดยแพทย์ชื่อ Subhash Mukherjee

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน หลุยส์ในวัย 46 ปี เธอแต่งงานแล้วและมีลูกชาย 2 คน

   

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : เด็กหลอดแก้วคนแรกของโลก ฉลองอายุครบ 46 ปี

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-07-26T07:25:08Z dg43tfdfdgfd