วันนี้ประชาชนกลับกรุงเทพฯ แน่นหมอชิต 2 เตรียมลุยงานต่อ!

วันนี้ (17 เม.ย. 67) บรรยากาศการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ของประชาชนที่หมอชิต 2 ยังคึกคัก หลายคนหอบหิ้วสัมภาระมาจาก ตจว. หลังใช้วันหยุดยาวช่วงสงกรานต์กลับไปทำกิจกรรมกับครอบครัว โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาหลายคนประสบปัญหารถแท็กซี่ไม่เพียงพอ จากการสอบถามบางคนบอกว่าต้องรอคิวนานกว่า 2 ชั่วโมงกว่าจะได้ใช้บริการ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหานี้ โดยขอให้เพิ่มจำนวนรถแท็กซี่ในช่วงเทศกาล และอยากให้ควบคุมไม่ให้มีรถแท็กซี่เถื่อนที่เรียกรับค่าบริการแบบเหมาจ่ายเข้ามารับผู้โดยสาร

งบประมาณ 2567 : "สุริยะ" แจง "หมอชิต 2" แค่สถานีชั่วคราว เตรียมพัฒนาขนส่งแห่งใหม่

รวมทางด่วนขึ้นฟรี “สงกรานต์ 2567” เริ่ม 11-21 เม.ย.นี้

สธ.เผยช่วงสงกรานต์พบเยาวชนดื่มแล้วขับ 324 ราย อายุน้อยสุด แค่ 10 ปี!

ด้านนางสาวระพิพรรณ วรรณพินทุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ได้มาลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อย พร้อมกล่าวว่า จากการตรวจสอบพบปัญหาเดียวคือรถแท็กซี่มีไม่เพียงพอในช่วงเวลาดังกล่าว จึงประชาสัมพันธ์ให้รถแท็กซี่ภายนอกเข้ามารับ-ส่งผู้โดยสารภายในสถานีขนส่งได้ 

พร้อมยืนยันว่าสงกรานต์ปี 2567 ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง โดยเมื่อวานนี้มีประชาชนเดินทางกว่า 72,000 คน คาดว่าวันนี้จะมีประชาชนเดินทางกลับมากที่สุดกว่า 80,000 คน ใช้รถ บขส. และรถร่วมกว่า 4,500 เที่ยว ถือว่ามีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 30%.....นางสาวระพิพรรณกล่าว

ปชช.พอใจเปลี่ยนจุดรับ-ส่ง ผู้โดยสารที่หมอชิต 2

จากการสอบถามประชาชนที่ได้ใช้บริการรถทัวร์ในการเดินทางกลับกรุงเทพฯ บอกว่าปีนี้ ราคาตั๋วปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ก็พึงพอใจในการใช้บริการ ซึ่งหลังจากที่มีการเปลี่ยนจุดรับ-ส่งผู้โดยสารขาเข้า ทำให้ไม่ต้องคอยกังวลใจเรื่องวินและรถแท็กซี่เถื่อน 

นอกจากนี้พลตำรวจโท ปิยะ ต๊ะวิชัย กรรมการบริหารกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ในฐานะประธานกรรมการด้านการสื่อสารองค์กรและการประชาสัมพันธ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย พร้อมกล่าวว่า ขสมก.ได้จัดรถโดยสารประจำทางใน 14 เส้นทาง รวมถึงได้จัดรถ Shuttle Bus ให้บริการเชื่อมต่อ BTS หมอชิต, MRTจตุจักร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

2024-04-17T04:09:02Z dg43tfdfdgfd