เผยสาเหตุ ทำไม ฮ.ส่งตัวตำรวจไป รพ. ต้องรีบลงจอดด่วน หลังบินได้เพียงแค่ 3 นาที

จากกรณีเมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุสาวได้ขับรถเก๋งพุ่งชนตำรวจทางหลวง ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ ผบ.ส.ทร.3 กก.1บก.ทร. ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร อยู่ที่หมู่ 4 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี จนทำให้ร่างของ ด.ต.ปิยนันท์ กระเด็นลอยไปไกลราว 10 เมตร ศีรษะด้านหน้ากระแทกกับพื้น ล้มหมดสติอาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพัฒนานิคม อ.พัฒนานิคมโดยด่วน 

ก่อนที่ต่อมาสำนักงานตำรวจทางหลวงลพบุรี ได้ประสานงานกับกองบินตำรวจ เพื่อขอสนับสนุนให้นำเฮลิคอปเตอร์มารับผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลพัฒนานิคม จ.ลพบุรี เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลตำรวจ กรุงเทพฯ จนกระทั่งเวลา 22.00 น. เฮลิคอปเตอร์พร้อมแพทย์และอุปกรณ์การแพทย์ฉุกเฉิน ได้บินมาลงจอด ณ สนามโรงเรียนพัฒนานิคม ซึ่งอยู่ห่างจากโรงพยาบาลราว 1 กิโลเมตร มารับตัว ดต.ปิยนันท์ ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ

 

 

 
  •  แต่ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินไปได้ 3 นาที ก็ต้องวนกลับมาลงจอด ณ จุดเดิม เนื่องจากทีมแพทย์ที่ดูแลอยู่บนเครื่องระบุว่าชีพจรของ ด.ต.ปิยนันท์ ตกกะทันหัน ความดันไม่คงที่ เนื่องจากความกดอากาศ คนไข้อยู่ในอาการวิกฤตไม่สามารถนำไปต่อได้

พร้อมกับประสานให้รถของโรงพยาบาลมารอรับตัว ด.ต.ปิยนันท์ ส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช อย่างเร่งด่วน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัดขนาดใหญ่ แต่มีเครื่องมือและบุคลากรทางการแพทย์พร้อมมากกว่า

ล่าสุดตอนนี้ ด.ต.ปิยนันท์ ยังอยู่ห้อง ICU มีภาวะสมองบวม ซึ่งถือเป็นอาการที่มีความรุนแรงมากต้องได้รับการผ่าตัดโดยด่วน และต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

ขอบคุณ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เขตพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี , Benmore Dopa

2024-04-17T05:53:51Z dg43tfdfdgfd