ไลฟ์สไตล์

Trending:


วินาศกรรมรถไฟก่อนโอลิมปิก รัสเซียเกี่ยวข้องหรือไม่?

ฝรั่งเศสต้องใจหายใจคว่ำเมื่อระบบรถไฟความเร็วสูงเป็นอัมพาตก่อนพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ปารีสเกมส์จะเริ่มต้นขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง เจ้าหน้าที่เตือนว่าสุดสัปดาห์นี้การสัญจรต้องโกลาหลอีก


ตามหาญาติชายขี่มอไซต์ชนท้ายรถโม่ปูน ดับกลางสะพานต่างระดับเชียงรากน้อย

ตามหาญาติชายขี่รถจยย.ชนท้ายรถสิบล้อโม่ปูน กลางสะพานต่างระดับเชียงรากน้อย เสียชีวิตคาที่ เวลา 10.30 น. เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม พ.ต.ท.นักรบ ชอบทำทาน สารวัตรสอบสวน สถานีภูธรบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ชนท้ายรถโม่ปู มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บนสะพานต่างระดับเชียงรากน้อย ช่วงข้ามทางหลวงหมายเลข 9 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสาน สมาคมอยุ...


MUJI เลือกงานหัตถกรรมเชียงใหม่ วางขายที่ไอคอนสยาม พ.ย.นี้

CEA ผนึก MUJI ดันงานหัตถกรรมท้องถิ่นเชียงใหม่ สู่แบรนด์ระดับโลก เผยกลุ่มงานเซรามิก 2 แบรนด์ ได้รับเลือก เตรียมวางขาย MUJI สาขาไอคอนสยาม พฤศจิกายน 2567 วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ดร.ชาคริต พิชญางกูร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และนายอกิฮิโร่ คาโมการิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) ร่วมแถลงข่าว ณ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบเชียงใหม่ (TCDC เชียงใหม่) สำหรับกิจกรรมความร่วมมื...


กัมบะ โอซาก้า ฟอร์มแจ่ม ผงาดแชมป์ ลูกหนังเยาวชนอาเซียน JINTAN U-14

กัมบะ โอซาก้า ฟอร์มแจ่ม ดับซ่า โตโยต้า จูเนียร์ 3-0 คว้าแชมป์ลูกหนังเยาวชนอาเซียน รายการ “JINTAN U-14 ASEAN Dream Football Tournament 2024” มร.มาซาโอะ คิบะ ผู้จัดการแข่งขัน และ ประธานองค์กร Japan Dream Football Association (JDFA) และ มร. ฮิเด็ตสึงุ อิชิดะ Managing Executive Officer บริษัท โมริชิตะ ยินตัน จำกัด พร้อมด้วย ผศ.ดร.รณน เจียรตระกูล ผู้ช่วยอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลา...


NSM ดึง 47 หน่วยงานเครือข่าย ขับเคลื่อนวิทยาศาสตร์ระดับชาติครั้งแรกของไทย

นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานในพิธีประกาศเจตจำนงค์เครือข่ายพลังสื่อสารวิทยาศาสตร์ เครือข่ายพิพิธภัณฑ์ และแหล่งเรียนรู้วิทยาศาสตร์ครั้งแรกของประเทศไทย ในงาน “Empowering Science Communication and Science Museums” โดยมี นางสาวสุณีย์ เลิศเพียรธรรม หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวง อว. พร้อมด้วย ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) หรือ NSM...


ตาก อ่วม! ฝนตกหนัก เจอน้ำท่วม คอสะพานขาด จราจรผ่านไม่ได้ 6 แห่ง

ตาก อ่วม! ฝนตกหนัก เจอน้ำท่วม คอสะพานขาด การจราจรผ่านไม่ได้ 6 แห่ง เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์บริหารงานอุบัติภัย สำนักบริหารบำรุงทาง กรมทางหลวง  รายงานสถานการณ์ น้ำท่วม และดินสไลด์ ในโครงข่ายทางหลวง วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567 เวลา 18:00 น. น้ำท่วม/ดินสไลด์ 2 จังหวัด รวม 8 แห่ง การจราจรผ่านไม่ได้ 6 แห่ง 1.จ.ตาก พื้นที่ ขท.ตากที่ 2 – การจราจรผ่านไม่ได้ 6 แห่ง อำเภอท่าสองยาง จั...


สหรัฐชี้เก็บข้อมูลผู้ใช้ติ๊กต็อกเป็นภัยความมั่นคง

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐเปิดเผยว่า การที่ติ๊กต็อก (TikTok) เก็บข้อมูลของผู้ใช้งานเกี่ยวกับหัวข้อที่ละเอียดอ่อนนั้น ถือเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ


รวบวัยรุ่นสร้างตัวสงขลา แก๊งปล่อยเงินกู้ดอกโหด ใครเบี้ยวไม่จ่ายเจอโพสต์ประจาน

ตำรวจไซเบอร์ บุกรวบ 3 วัยรุ่นสร้างตัวเมืองสงขลา แก๊งปล่อยเงินกู้ดอกโหด ใครเบี้ยวไม่จ่ายเจอโพสต์ประจานในโลกโซเชียล พบมีเงินหมุนเวียนกว่าล้านบาท


ผลชันสูตรสวนทางคำให้การ ฆ่าเพื่อนถ่วงน้ำ เคยประกาศไว้เป็นเดือน หญิงยันคนตายคิดไปเอง

ผลชันสูตรสวนทางคำให้การ ฆ่าเพื่อนถ่วงน้ำ เคยประกาศไว้เป็นเดือน หญิงยันคนตายคิดไปเอง ไม่มีรักสามเส้า เพราะไม่เคยคบหาทั้งคู่ แถมคนที่ฆ่านั้น ฝ่ายผู้ตายเป็นคนพามาแนะนำให้รู้จัก จากกรณี นายรุ่ง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ฆ่า นายยอดรัก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี แล้วน้ำศพมาทิ้งในบ่อน้ำ พื้นที่หมู่ 4 ต.ดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ สาเหตุเกิดจากความหึงหวงที่ชอบผู้หญิงคนเดียวกัน ก่อนถูกผู้ตายมาหาถึงบ้านแล้...


มูลนิธิดังเข้าช่วย สุนัขแทะศพเจ้าของประทังชีวิต พบมีเกือบ 30 ตัว ทุกตัวอาการน่าห่วง

มูลนิธิดังเข้าช่วย สุนัขแทะศพเจ้าของประทังชีวิต พบมีเกือบ 30 ตัว ทุกตัวอาการน่าห่วง ประกาศหาคนรับเลี้ยงต่อ จากกรณี เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุสลดในบ้านพัก ซอยนิมิตใหม่ 40 กรุงเทพฯ พบศพนายอรรถพล  อายุ 62 ปี เสียชีวิตอยู่ในบ้านพัก ชายรายดังกล่าวเลี้ยงสุนัขไว้ในบ้านนับ 10 ตัว และภายในบ้านพบว่าเต็มไปด้วยกองขยะ พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ข้างที่นอนคว่ำหน้า ในสภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย ทั้งยังมีร่...


วัยรุ่นนัดเคลียร์ปัญหาบ้านอริ คุยไม่ลงตัว โดนเจ้าถิ่นไล่ยิง เจาะอกทะลุหลังดับ

วัยรุ่นนัดเคลียร์ปัญหาบ้านอริ คุยไม่ลงตัว โดนเจ้าถิ่นไล่ยิงกระเจิง กระสุนเจาะอกทะลุหลัง หนุ่มหนีตายไปสิ้นใจบ้านชาวบ้าน บาดเจ็บอีก 2 ราย เมื่อวันที่ 27 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดภายในพื้นที่ หมู่ 15 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพหลพล...


ขุนคลัง G20 จี้ลงนามสนธิสัญญาเก็บภาษีดิจิทัล

รัฐมนตรีคลังของประเทศในกลุ่ม G20 เห็นพ้องกันในวันศุกร์ (26 ก.ค.) ที่จะเร่งเจรจาเพื่อลงนามในสนธิสัญญาภาษีดิจิทัลโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ พร้อมเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการมีระบบภาษีที่ยุติธรรมและก้าวหน้า


ยายวัย 73 ถูก แก๊งเงินกู้นอกระบบ ทำร้ายร่างกาย แจ้งความไป 7 วันเงียบกริบ

ยายวัย 73 ร้องเพจสายไหมต้องรอด ถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบ ทำร้ายร่างกาย หลังแจ้งความไป 7 วัน ยังไม่ความคืบหน้า หวั่นโดนทำร้ายซ้ำ


สตช.ชมเชยตำรวจส่งต่อหัวใจดวงที่ 100 แก่ผู้รับบริจาคได้ทันเวลาต่อชีวิต

“พล.ต.ท.นิธิธร”ชมเชยตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริปฏิบัติหน้าที่แข่งกับเวลา ส่งต่อหัวใจดวงที่ 100 ให้แก่ผู้รับบริจาคได้สำเร็จทันเวลา อีก 8 นาที ครบ 4 ชั่วโมง เดตไลน์ในการต่อชีวิต


เตือน! ฝนถล่มหนักขึ้น จนถึงต้นเดือนหน้า เหนือ-อีสานหนัก

กรมอุตุฯ เตือน! ฝนถล่มหนักขึ้น-ระวังฝนตกสะสม จนถึงต้นเดือนหน้า พื้นที่ภาคเหนือ-อีสานตอนบน ฝนเพิ่มขึ้น


เทวฤทธิ์ เตรียมรับลูก ก้าวไกล แก้รัฐธรรมนูญ ล้างมรดกคสช. ป้องกันรัฐประหาร

“เทวฤทธิ์” มองเป็นสัญญาณดี ปม “ปธ.วุฒิฯ” บอกพร้อมทำงานร่วมทุกขั้ว เตรียมรับลูก ”ก้าวไกล“ หลังชงแก้รธน. ล้างมรดกคสช.-ป้องกันรปห. เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม นายเทวฤทธิ์ มณีฉาย สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ให้สัมภาษณ์ถึงการแบ่งโควตากรรมาธิการ (กมธ.) วุฒิสภา กลุ่ม ส.ว.พันธุ์ใหม่ได้เจรจากับกลุ่มอื่นหรือยังว่า ยอมรับว่ามีบุคคลไปพูดคุย เพื่อให้รู้ว่าคนอื่นมีแนวทางเรื่องนี้อย่างไร แต่ยืนยันว่ายังไม่มีการตกลงกัน เพราะ...


อุทยานจับลิงลพบุรีต่อ ย้ายสถานที่มาในเทศบาลเมือง ตั้งเป้า500ตัว วันนี้จับได้ 165 ตัว

อุทยานจับลิงลพบุรีต่อ ย้ายสถานที่มาในเทศบาลเมือง ตั้งเป้า500ตัว วันนี้จับได้ 165 ตัว วันที่ 27 กรกฎาคม นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า จากกรณีการแก้ไขปัญหาลิงที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่เทศบาลเมืองลพบุรี จ.ลพบุรี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลพบุรี เจ้าหน้าที่ทหาร มณฑลทหารบกที...


ชายคลั่ง มีดไล่ฟันตำรวจเวียงแหง ร.ต.ต.โดนเข้าที่จมูก-กัดฟันยิงใส่ขา ยับยั้งเหตุ

เชียงใหม่-หวิดสลด ตำรวจ สภ.เวียงแหง เข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่ง ขู่ทำร้ายคนในครอบครัว แจ้งให้วางอาวุธ ไม่ฟัง กลับควงมีดฟันเข้าที่บริเวณจมูก-แผ่นหลังของ ร.ต.ต. ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนต้องกัดฟัน ยิงเข้าที่บริเวณขา เพื่อสยบหรือยับยั้งเหตุ


ช่างสักร้องเพจ ถูกรุมทำร้าย3เดือนคดีไม่คืบ หลังโพสต์หาทำเลร้าน แต่ถูกขาใหญ่ยกพวกรุม

ช่างสักร้องเพจ หลังถูกช่างสักด้วยกันรุมทำร้าย พร้อมทั้งข่มขู่รุ่นน้อง เหตุเพราะคิดจะไปเปิดร้านสักแย่งลูกค้ากัน ผ่านไป 3 เดือนแล้วคดีไม่คืบหน้า คนทำยังลอยนวลไม่โดนจับ เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 27 ก.ค.2567 นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว พร้อมด้วยนายวสันต์ อายุ 45 ปี และนายสกาย อายุ 33 ปี ทั้งสองมีอาชีพเปิดร้านสักแทททู เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีที่นายวสันต์ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ทำ...


หนุ่ม 18 ขับกระบะขนปลาเต็มคัน วูบหลับใน รถหลุดโค้งพุ่งชนข้างทาง พ่อดับสลด ปลากระจายเต็มถนน

หนุ่ม 18 ขับกระบะขนปลาเต็มคัน วูบหลับใน รถหลุดโค้งพลิกคว่ำ พ่อดับสลดคาซาก ปลากระจายเต็มถนน เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ร.ต.อ.หญิง ศิริกุล ปานเพชร รอง สว.สอบสวน สภ.ศรีประจันต์ ได้รับแจ้งเหตุ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น บริเวณถนนสาย 340 สุพรรณ-ชัยนาท ม.1 ต.ศรีประจันต์ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี โดยในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ กระบะแค็บ โตโยต้า ...


ดร.สามารถ ซัด สัมปทานโทลล์เวย์ จาก 25 ปี ยืดเป็น 45 ปี ยังไม่พออีกหรือ ?

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ ซัด สัมปทานโทลล์เวย์ จาก 25 ปี ยืดเป็น 45 ปี ยังไม่พออีกหรือ ? เรื่องไม่ลับ แต่หลายคนอาจไม่รู้


ปชป. หวั่นรัฐบาลไร้ฝีมือรับฝนหนัก อาจเจอเยียวยาข้ามปีซ้ำสอง


ย้ำเทศกิจกางหลักเกณฑ์ทำการค้าเขียนแผนงานให้ชัด จัดระเบียบพื้นที่พัฒนาปรับปรุงให้สะอาด

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าฯกทม. ในการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้า บริเวณหน้าวัดธรรมาภิรตาราม (วัดสะพานสูง) หน้าตลาดศรีย่าน หน้าตลาดราชวัตร เขตดุสิต และข้างห้างโลตัสประชาชื่น เขตบางซื่อ โดยมี นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกทม. พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ เขตดุสิต เขตบางซื่อ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า...


เนสกาแฟหนุนชาวสวนกาแฟทำเกษตรเชิงฟื้นฟู เพิ่มคุณภาพและผลผลิตเพื่อความยั่งยืน

บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ส่งเสริมการปลูกกาแฟอย่างยั่งยืน ผ่านการเกษตรเชิงฟื้นฟู ทั้งดิน น้ำ และเมล็ดพันธุ์ สร้างความพร้อมให้เกษตรกรชาวสวนของไทย รับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ เพิ่มผลผลิตและคุณภาพ เพิ่มรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี


ชาวอุดรธานีสุดยินดี ภูพระบาท ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

ผวจ. นำชาวอุดรธานี รัวกลองโห่ร้องไชโย หลัง "อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" อ.บ้านผือ ได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกแห่งที่ 2 ของจังหวัด ต่อจาก "บ้านเชียง"


วันชัย รับได้ฟัง ทักษิณ พูดถึงเฉลิม แล้วสงสารจับใจ เย้ย วันเวลาฆ่าได้ทุกสิ่ง แม้แต่ขุนศึกฝั่งธน

“วันชัย“ ซัด “เฉลิม” แทน “แม้ว” น่าสมเพชเวทนา แก่หงำเหงอะ เลอะเลือน หมดสภาพ วันเวลาฆ่าแม้กระทั่ง“ดาวสภา-ขุนศึกฝั่งธน” เตือนสติ “อยู่ให้คนอิจฉา ดีกว่าอยู่อย่างน่าสงสาร” เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง “อยู่ให้คนอิจฉา ดีกว่าอยู่อย่างน่าสงสาร” แสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตอบคำถามสื่อมวลชน ถึง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บ...


เกษตรกรเมืองคอน สู้ปลาหมอคางดำ นำปลามาต้มทำเป็นอาหารให้กุ้งที่เลี้ยงในบ่อ

ผู้เลี้ยงกุ้งที่นครศรีธรรมราช 1 ในพื้นที่ที่ปลาหมอคางดำระบาดรุนแรง ปรับตัวสู้วิกฤติ ทดลองนำซากปลาที่จับได้จากแหล่งน้ำมาต้มทำเป็นอาหารเสริมให้กุ้งในฟาร์ม โดยทดลองให้เป็นสูตรต่าง หวังใช้โปรตีนจากปลาให้เกิดประโยชน์


บิ๊กต้อมเผยนักกีฬาไทยอยู่ไม่จบพิธีเปิด หวั่นตากฝนทำไข้กินก่อนแข่ง

บิ๊กต้อมเผยนักกีฬาไทยอยู่ไม่จบพิธีเปิด หวั่นตากฝนทำไข้กินก่อนแข่ง หลังจากที่พิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ผ่านไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อคืนวันที่ 26 กรกฎาคม ซึ่งมีอุปสรรคอย่างมากจากฝนตกกระหน่ำตลอดทั้งพิธีการราว 6 ชั่วโมง โดยในส่วนของขบวนนักกีฬา ล่องเรือตามแม่น้ำแซน ระยะทาง 6 กิโลเมตร สำหรับทัพไทย 31 ชีวิต นักกีฬา 25 คน, เจ้าหน้าที่ 6 คน มี ผู้ถือธง คือ “บิว” ภูริพล บุญสอน นักวิ่งระยะ...


พระธรรมเทศนาเฉลิมพระเกียรติในหลวง

พระธรรมเทศนาเฉลิมพระเกียรติในหลวง คอลัมน์สังฆานุสติ โดย... บาสก


ไอโอซีขอโทษเกาหลีใต้ โฆษกประกาศชื่อผิดเป็นเกาหลีเหนือในพิธีเปิด

ไอโอซีขอโทษเกาหลีใต้ โฆษกประกาศชื่อผิดเป็นเกาหลีเหนือในพิธีเปิด เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ออกแถลงการณ์ขอโทษกรณีโฆษกประกาศชื่อประเทศผิดจากเกาหลีใต้เป็นเกาหลีเหนือ ทั้งภาษาอังกฤษและฝรั่งเศส ขณะเรือของทัพนักกีฬาเกาหลีใต้แล่นผ่านจุดถ่ายทอดในขบวนพาเหรดในแม่น้ำแซน ในพิธีเปิดการแข่งขัน “โอลิมปิกเกมส์ 2024” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ความผิดพลาดดังกล่าว...


ความหมายของ “วังหน้า” กับการเปลี่ยนคำเรียกตั้งแต่ปลายอยุธยาถึงต้นกรุงเทพฯ

ความหมายคำว่า “วังหน้า” ซึ่งถือเป็นตำแหน่งองค์รัชทายาทตั้งแต่สมัยปลายอยุธยาจวบจนต้นรัตนโกสินทร์ มีการเปลี่ยนแปลงคำเรียกมากน้อยเพียงใด เรื่องนี้ “นนทพร อยู่มั่งมี” ผู้เขียนหนังสือ “สถิตสายขัตติยราช: ธรรมเนียมการสืบราชสมบัติไทย” หนังสือเล่มใหม่จากชุดกษัตราธิราชของสำนักพิมพ์มติชน ได้อธิบายไว้ในคลิป “Honor History: เล่าประวัติศาสตร์ราชวงศ์สยาม” EP.4 สืบสาวธรรมเนียมการสืบราชสันตติวงศ์ ผ่าน Youtube : Si...


ตราดพายุถล่ม คลื่นยักษ์ซัดเรือประมงจมคลองกว่า 20 ลำ

คลื่นยักษ์ ซัดเรือประมงจมคลองบ้านคลองมะขาม ต.หาดเล็ก อ.อคลองใหญ่ จ.ตราด กว่า 20 ลำ พบเรือแตก-อุปกรณ์จับสัตว์สูญหาย ด้านชาวบ้านผวาคลื่นสูงกว่า 2 เมตรท่วมสะพานสองฝั่งคลอง วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (26 กรกฎาคม 2567) เกิดเหตุเรือประมงถูกคลื่นซัดจมในลำคลองบ้านคลองมะขาม ตำบลหาดเล็ก อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด ทำให้เรือประมงขนาดเล็กประเภทเรือหางยาวจำนวน15 ลำและเรือประมงขนาดใ...


โมโหโดนด่า หัวหน้าคนงานคว้าพลั่วฟาดปักหัว เสี่ยเจ้าของบริษัทดับคาจุดก่อสร้าง

โมโหโดนด่า หัวหน้าคนงานคว้าพลั่วฟาดปักหัว เสี่ยเจ้าของบริษัทดับคาจุดก่อสร้าง พบคว้าท่อนไม้กระหน่ำตีผู้ตายและคว้ามีดแทงตามลำตัวด้วย เมื่อวันที่ 27 ก.ค.67พ.ต.ต.พงศธร สุดอ่อน สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิงเชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิง พ.ต.ท.จรูญ เมืองมูล รอง ผกก.(สอบสว...


เด็กแว้นโพสต์นัดซิ่ง เน้นแต่รถเปิด เจอตำรวจดักจับ-ยึดจยย. พบเด็กสุดอายุ 13 ปี

เด็กแว้นโพสต์นัดซิ่ง เน้นแต่รถเปิด เจอตำรวจดักจับ-ยึดจยย. พบเด็กสุดอายุ 13 ปี โดนเอาผิด 3 ข้อหา วอนผู้ปกครองช่วยกันห้ามปราม วันที่ 27ก.ค.67 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องของ ตร. เปิดถึงกรณีจับกุมกลุ่มเด็กแว้น รวมตัวแข่งรถในทาง เตรียมส่งฟ้องศาล ตำรวจ สน.คัน...


อพวช. สร้างพลังขับเคลื่อนวิทยาศาสตร์ระดับชาติครั้งแรกของไทย

อพวช. สร้างพลังขับเคลื่อนวิทยาศาสตร์ระดับชาติครั้งแรกของไทย ดึง 47 เครือข่าย สร้างสังคมวิทยาศาสตร์ที่เข้มแข็ง กระจายสู่ทุกภาคส่วน วันที่ 27 ก.ค. 67 นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานในพิธีประกาศเจตจำนงค์เครือข่ายพลังสื่อสารวิทยาศาสตร์ เครือข่ายพิพิธภัณฑ์ และแหล่งเรียนรู้วิทยาศาสตร์ครั้งแรกของประเทศไทย ในงาน “Empowering Science Communicati...


สาวจีนฟ้องเพื่อนร่วมงาน อ้างอีกฝ่ายใช้วิชากังฟูใส่ จนทำงานไม่ได้เป็นปี

หญิงชาวจีนฟ้องเพื่อนร่วมงานชาย อ้างอีกฝ่ายใช้วิชากังฟูใส่ ตบที่หลัง จนทำงานไม่ได้เป็นปี เรียกร้องให้จ่ายค่าชดเชยหลักแสน แต่คนอื่นกลับขำ นางสาวเจิ้ง หญิงชาวจีนรายหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เมื่อไม่นานนี้ว่า ฤดูร้อนปีที่แล้ว เธอทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่สถานีรถไฟใต้ดินในเมืองนี้ วันหนึ่งขณะงีบหลับโดยเอาหัวพิงกับโต๊ะในช่วงพักเที่ยง จู่ๆ ก็มีเ...


หนุ่มก่อสร้าง แค้นผู้รับเหมา แทงเสียชีวิต | เนชั่นทันข่าวค่ำเสาร์-อาทิตย์ | 27 ก.ค. 67 | PART 4

หนุ่มก่อสร้าง แค้นผู้รับเหมา แทงเสียชีวิต | เนชั่นทันข่าวค่ำเสาร์-อาทิตย์ | 27 ก.ค. 67 | PART 4


ตรีชฎา เผยกว่า 93% เห็นด้วย สธ. ออกจาก “ก.พ.” คนทำงานเปิด 5 ข้อเสนอแนะ หวังเพิ่มความชัดเจน

โฆษก สธ.เผยกว่า 93% เห็นด้วยกับ (ร่าง) พ.ร.บ.ข้าราชการสาธารณสุขฯ คนทำงานเปิด 5 ข้อเสนอแนะ หวังเพิ่มความชัดเจน เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า ตามที่ สธ.เตรียมการเสนอ (ร่าง) พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ระเบียบข้าราชการสาธารณสุข พ.ศ. … เพื่อความเป็นอิสระและความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน โดยแยกออกจากการสังกัดสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ....


กฟผ. รับมือ JDA-A18 หยุดจ่ายก๊าซฯ 16 วัน มั่นใจไม่กระทบผู้ใช้ไฟภาคใต้

กฟผ. เตรียมมาตรการ 5 ด้าน พร้อมรับมือการหยุดจ่ายก๊าซธรรมชาติจากแหล่งพัฒนาร่วมไทย-มาเลเซีย (JDA-A18) เพื่อซ่อมบำรุงประจำปี ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม – 13 สิงหาคม 2567 ยืนยันไม่ส่งผลต่อการใช้ไฟฟ้าภาคใต้ พร้อมขอความร่วมมือทุกภาคส่วนในพื้นที่ภาคใต้ร่วมประหยัดพลังงานในช่วงเวลา 18.00-21.30 น. วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 นายณัฐวุฒิ ผลประเสริฐ รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ...


ชายพิการมือขาดทั้งสองข้าง นอนดับปริศนาในบ้าน พร้อมหมาคู่ใจ

ชายพิการมือขาดทั้งสองข้าง นอนดับปริศนาในบ้าน พร้อมหมาคู่ใจตรอมใจตามเจ้านาย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน


กทม.แจ้งหยุดเดินรถshuttle bus เส้นตลาดน้ำตลิ่งชันชั่วคราว หลังหมดสัญญาจ้าง

จากกรณี เฟซบุ๊ก" กรุงเทพมหานคร" เผยแพร่ข้อมูลประกาศ หยุดเดินรถเส้นทางตลาดน้ำตลิ่งชันชั่วคราว ระบุ สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. ประกาศหยุดเดินรถชั่วคราว เนื่องจากสิ้นสุดสัญญาจ้างในวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 และอยู่ระหว่างหาตัวผู้รับจ้างโครงการให้บริการนำส่งผู้โดยสารเข้าสู่ระบบขนส่งทางราง โดยรถเวียน (Shuttle bus) เส้นทางตลาดน้ำตลิ่งชัน ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง เมื่อวันที่ 27 ก.ค....


เสริมพลังครูสมุทรสงคราม ด้วยปัญญาประดิษฐ์ “AI Empowered Teachers”

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. นายสุเทพ แก่งสันเทียะ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ตนได้เปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “AI Empowered Teachers” เสริมพลังครูด้วยปัญญาประดิษฐ์ ให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาเอกชน จังหวัดสมุทรสงคราม ณ หอประชุมโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรสงคราม ซึ่งเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI กำลังเข้ามามีบทบาทในด้านการศึกษา การที่ครูและบุคลากรมีความรู้ และทักษะในการใช้ AI จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน...


รัฐบาลเชิญชวนประชาชนร่วมเฝ้าฯ รับเสด็จ ในหลวง ร.10 วันที่ 28 ก.ค. 2567

รัฐบาลเชิญชวนประชาชนร่วมเฝ้าทูลละอองพระบาทรับเสด็จ ในหลวง ร.10 และร่วมกิจกรรมเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมดูแลอำนวยความสะดวกผู้ที่มาร่วมงาน


อดีตทหารวัย 70 ขับรถจี๊ปชนเสาไฟดับคาที่ ชาวบ้านบอกขับปาดกันมากับรถเก๋ง

อุบัติเหตุรถจี๊ปเชอโรกีแหกโค้งชนเสาไฟฟ้าหน้าหมู่บ้านขาด ไฟดับนานกว่า 5 ชั่วโมง คนขับเป็นอดีตทหารวัย 70 ปี ร่างอัดก๊อบปี้ คอหักตายคาเบาะ ขณะที่พลเมืองดีเห็นเหตุการณ์รถผู้ตายขับปาดหน้ากันไปมากับรถเก๋งแจ๊สสีขาว


ชายหนุ่มที่ขู่ฆ่าทีมงานค่าย Nintendo โดนศาลสั่งจำคุกแล้ว

ฝ่ายโจทก์ขอให้คาซามะถูกตัดสินจำคุก 1 ปี และศาลก็ได้ตัดสินตามนั้นทำให้คาซามะโดนสั่งจำคุก 1 ปี อย่างไรก็ตามเขาได้รับการรอลงอาญา 4 ปี


หวั่นโลกแตกกลางเวทีลาว ขัดแย้งหนักประเด็นรัสเซีย-จีน

ประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกแตกแยกกันอย่างหนัก ขณะรมว. ต่างประเทศ หารือแลกเปลี่ยนความเห็นเรื่องรุกรานยูเครนอย่างยืดเยื้อ และการขยายอำนาจทางทะเลที่เพิ่มมากขึ้นของจีนในน่านน้ำใกล้เคียง


วิสาหกิจชุมชน เกษตรพอเพียงแบบผสมผสานบ้านนาอิน ร่วมใจแก้จน บนวิถีเกษตรกรรมยั่งยืน

วิสาหกิจชุมชน เกษตรพอเพียงแบบผสมผสานบ้านนาอิน ร่วมใจแก้จน บนวิถีเกษตรกรรมยั่งยืน สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดอุตรดิตถ์ (ส.ป.ก.อุตรดิตถ์) จัดทำแผนในการพัฒนาเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินผ่านโครงการ “วิสาหกิจชุมชน ร่วมใจแก้จน บนวิถีเกษตรกรรมยั่งยืน” ในพื้นที่ตำบลนาอิน อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นโครงการที่มีการสนับสนุนและบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สร้างความยั่งยืนและกลไกที่ทำให้ชุมชนสา...


รมว.ต่างประเทศออสเตรเลียจี้นายพลเมียนมายึดมั่นแผนสันติภาพอาเซียน

รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลียจี้ผู้นำกองทัพเมียนมา เปลี่ยนแนวทางและยุติสงครามกลางเมืองอันเข้มข้น ยึดมั่นแผนสันติภาพ


ศรัณย์ เตรียมเปิดสถานทูต ชวนคนไทยในปารีส ร่วมเชียร์ โอลิมปิก 2024

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทย ในการสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. - 11 ส.ค. ล่าสุด นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส เผยว่า ทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส มีความตั้งใจว่าอยากจะชวนคนไทยที่ไม่สามารถไปร่วมเชียร์ในสนาม หรือหาตั๋วไม่ได้ มารวมตัวกันเชียร์นักกีฬาไทยกันที่สถานเอกอัครราชทูตฯ อยากให้มาร่วมส่งกำลังใจ ฉลองไปด้วยกัน คิดว่าจะเป็นโอกาส...


“สมเด็จพระสังฆราช” มีพระดำรัสถวายพระพร “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก มีพระดำรัสถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค. 2567 ความว่า เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ของสมเด็จบรมบพิตร พระราชสมภารเจ้า ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ อาตมภาพในนามคณะสงฆ์ ขอตั้งกัลยาณจิตร่วมกับปวงชนชาวไทย สำแดงน้ำจิตมุทิตาปราโมทย์...