Trending:


สรุปข่าวรอบวัน 18 กันยายน 2567

สรุปข่าวรอบวัน 18 กันยายน 2567


ตำนานอาถรรพ์บ้านพิษณุโลก "คนการเมืองอยู่ไม่รอดสักราย"

ตำนานอาถรรพ์บ้านพิษณุโลก "คนการเมืองอยู่ไม่รอดสักราย" คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ


กระบะ ไหลลงนา ชนกันยับ เจ็บ 3 ดับ 1 เร่งหาสาเหตุการชน

กระบะ ไหลลงนา ชนกันยับ เจ็บ 3 ดับ 1 เร่งหาสาเหตุการชน เมื่อวันที่ 18 กันยายน พ.ต.ท.วัชรพงศ์ เทียนประถัมภ์ สารวัตรสอบสวน สภ.สามโคก ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนกัน 2 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณถนนซอยวัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม ม.3 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.สามโคก แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมและเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็ก...


รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 รัฐประหารไทยในรอบ 15 ปี

รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 รัฐประหารไทยในรอบ 15 ปี คืนวันที่ 19 กันยายน 2549 บรรดาผู้นำเหล่าทัพไทยทำ “รัฐประหาร” โดยได้พากันยึดอำนาจจากรัฐบาลรักษาการของ ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีขณะนั้น ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางไปยังสหรัฐฯ เพื่อร่วมการประชุมขององค์การสหประชาชาติ นับเป็นการใช้กำลังยึดอำนาจรัฐครั้งแรกในรอบ 15 ปี ของการเมืองไทย พลเอก สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบกในขณะนั้น ประกาศตัวเป็นหัวหน้าคณ...


เรื่องน่ารู้ : เอื้องคำเหลี่ยม

กล้วยไม้อิงอาศัย สูง 5-7 ซม. ลำลูกกล้วยรูปทรง กระบอกกลม เส้นผ่านศูนย์กลาง 1.5-2 ซม. ใบ รูปรีแกม ขอบขนาน กว้าง 2-2.5 ซม. ยาว 5-6 ซม. มีขนสีเทาดำ ดอก ออกเป็นช่อตามข้อ ที่ปลายยอด จำนวน 1-3 ดอกต่อช่อ กลีบเลี้ยงและกลีบดอก สีเหลืองเข้มเป็นมัน กลีบปากมีแต้ม สีเขียวเข้มที่โคนกลีบ ดอกบานเต็มที่กว้าง 5 ซม. พบตามป่าดิบเขาทางภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ออกดอกช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม.


กลุ่มเซ็นทรัล เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม กว่า 4,000 ครัวเรือน

กลุ่มเซ็นทรัล ผนึกกำลัง บริษัทในเครือ เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ พร้อมฟื้นฟูที่พักอาศัย พื้นที่สาธารณะประโยชน์ เพื่อให้ชุมชนกลับมามีชีวิตที่เข้มแข็งและยั่งยืน


หนุ่มฉุนเมีย ทะเลาะกันตามมาทุบ ศาลพระภูมิ คว้าปืนลูกซองยิง ก่อนขับรถไปมอบตัว

หนุ่มฉุนเมีย ทะเลาะกันตามมาทุบ ศาลพระภูมิ คว้าปืนลูกซองยิง ก่อนขับรถไปมอบตัวที่โรงพัก เผยมีปัญหาทะเลาะกันรุนแรงหลายครั้ง ก่อนเกิดเหตุสลด เมื่อเวลา 00:30 น. วันที่ 18 ส.ค.2567 ขณะ ร.ต.อ.ธนเดช โครงพิมาย ร้อยเวร สภ.หลักห้า อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ปฏิบัติหน้าที่ มี นายพรพจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ยิงเมียเสียชีวิตบริเวณศาลพระภูมิที่บ้าน จึงรายงานให้ พ.ต.อนัฎฐ์ พิพัฒน์สวัสดิ์ ผกก.สภ.หลักห้า พร้อม พ.ต...


เจ้าของโต้ข่าวจระเข้หลุดพื้นที่น้ำท่วมหนองคาย แค่แจ้งเจ้าหน้าที่รับไปอนุบาล

หนองคาย เจ้าของจระเข้น้ำจืดตัวใหญ่ยาวกว่า 2 เมตร ยันจระเข้ไม่ได้หลุดไปกับพื้นที่น้ำท่วม ตามที่ปรากฏเป็นข่าวสร้างความตกใจให้ประชาชน แค่แจ้งเจ้าหน้าที่ไปจับที่บ่อที่เลี้ยงไว้ เพื่อนำไปอนุบาล เกรงว่าน้ำท่วมจะหนีไปกับน้ำ


สืบนครบาลบุกจับ ‘เสือแอร์’ อาละวาดลักสายไฟ ทำชาวบ้านนับสิบหลังเดือดร้อนไม่มีไฟฟ้าใช้

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.อดุลย์ ดอกพวง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์ กก.สส.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.นิทัสน์ มีทอง สว.กก.สส.4 บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น รองสว.กก.สส.4 บก.สส.บช.น. ร่วมกันจับกุมตัวนายทองใบ หรือแอร์ เนตรวงศ์ หรือเสือแอร์ ประเวศ...


พ่อชาวปากีสถาน ติดกล้องวงจรปิดไว้บนหัวลูกสาว ห่วงความปลอดภัย

พ่อชาวปากีสถาน ติดกล้องวงจรปิดไว้บนหัวลูกสาวตัวเอง เวลาลูกสาวออกไปข้างนอก เพราะห่วงความปลอดภัย กลายเป็นเรื่องไวรัลไปทั่วโลก ความปลอดภัยของลูก เป็นสิ่งที่พ่อแม่มักเป็นกังวล โดยเฉพาะครอบครัวที่มีลูกสาว บางบ้านจึงเข้มงวดกับลูกมากเป็นพิเศษ แต่สำหรับบางบ้านอาจมีวิธีดูแลความปลอดภัยของลูกแตกต่างจากบ้านอื่น ชายชาวปากีสถานคนหนึ่งกลายเป็นกระแสไวรัลบน X (Twitter) เมื่อไม่นานนี้ เนื่องจากเขาติดกล้องวงจรปิดไว้...


นี่คือพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 10 จากปี 2563 ไม่ใช่ช่วงน้ำท่วมในเดือนกันยายน 2567

ในช่วงที่ภาคเหนือของประเทศไทยเผชิญกับเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่เกิดจากพายุไต้ฝุ่นยางิในเดือนกันยายน 2567 ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ได้แชร์พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมคำกล่าวอ้างว่าพระองค์เสด็จพระราชดำเนินจังหวัดเชียงรายและทรงสั่งการให้ทหารช่วยเหลือผู้เหลือผู้ประสบภัย อย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวถูกแชร์ในบริบทที่เป็นเท็จ โดยภาพต้นฉบับถูกเผยแพร่โดยสำนักพระราชวังตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563...


รองผู้ว่าการรถไฟฯ ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ ไม่มีเอี่ยวน้ำท่วม ม.พะเยา

รองผู้ว่าการรถไฟฯ ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ ไม่มีเอี่ยวน้ำท่วม ม.พะเยา เมื่อวันที่ 18 กันยายน นายจเร รุ่งฐานีย รองผู้ว่าการรถไฟฯ รักษาการในตำแหน่ง ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพและข้อความประเด็นเกี่ยวกับ สาเหตุน้ำท่วมหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา อาจมีสาเหตุร่วมจาก การก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงเด่นชัย – เชียงราย – เชียงของ ในพื้นที่จังหวัดพะเยา เพราะ...


ศาลยกฟ้อง คดีแบงค์ฟ้องเหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์ให้ใช้หนี้บัตรเครดิตที่โดนหลอกดูดเงิน

17 กันยายน 2567 สภาผู้บริโภคได้เปิดเผยคดีตัวอย่าง กรณีมีเหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์รายหนึ่งได้ถูกธนาคารบัตรเครดิตฟ้องเนื่องจากไม่ได้ชำระหนี้ ซึ่งเกิดจากการถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกให้โหลดแอปพลิเคชัน แล้วเข้าถึงแอปบัตรเครดิตและถอนเงินสดออกไป แม้ว่าเหยื่อได้โทรแจ้งไปยังผู้ให้บริการบัตรเครดิตเพื่อระงับธุรกรรม แต่พนักงานได้แนะนำเพียงแค่ให้ไปแจ้งความกับตำรวจ สุดท้ายศาลแขวงระยองได้พิพากษายกฟ้องคดีนี้...


แหล่งข่าวเผย อิสราเอลแจ้งสหรัฐจะทำอะไรบางอย่างในเลบานอน!

กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ของเลบานอนถูกเล่นงานต่อเนื่อง เพจเจอร์ระเบิดเมื่อวันอังคาร ตามด้วยวิทยุมือถือระเบิดในวันพุธ แหล่งข่าวสหรัฐเผยอิสราเอลแจ้งต่อวอชิงตันแต่ไม่เผยรายละเอียด


ผัวโมโหเมียพาลทุบศาลพระภูมิเจ้าที่ ห้ามแล้วไม่ฟังชักปืนยิงดับอนาถ

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ร.ต.อ.ธนเดช โครงพิมาย ร้อยเวร สภ.หลักห้า ได้รับแจ้งจาก นายพรพจน์ ศุภกิจตยา อายุ 37 ปี ว่าได้ก่อเหตุยิงเมียตนเองเสียชีวิต ที่บริเวณหน้าบ้านพัก หมู่ 5 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.นัฎฐ์ พิพัฒน์สวัสดิ์ ผกก.สภ.หลักห้า รับทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.จิระศักดิ์ ปานพาย รอง ผกก.ป.สภ.หลักห้า และ พ.ต.ท.วีระชาติ สงวนเกียรติ รอง ผกก.สส.สภ.หลักห้า และกู้ภัยมูลนิธิสว่างราชบุรี ที่เกิดเหตุพบศพ นางเฌอมาลย์...


ดรามารถขนของช่วยน้ำท่วมบรรทุกเกินถูกจับ ชาวเน็ตถามใช่เวลาไหม

ดรามารถขนของช่วยน้ำท่วมบรรทุกเกินถูกจับ ชาวเน็ตถามปล่อยผ่านสักเที่ยวไม่ได้เหรอ ? ล่าสุดตำรวจชี้แจงแล้ว


โดนหนัก 6 ข้อหา หนุ่มลาวขโมยรถ หนีข้าม 4 อำเภอ พบปักหลักในปั๊มหลายวันรอก่อเหตุ

วันที่ 18 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากเหตุการณ์ที่ท้าวสร ทองย้อย อายุ 32 ปี ชาว สปป.ลาว ก่อเหตุขโมยรถตู้ ยี่ห้อฮุนได ทะเบียนขอนแก่น สีเงิน ขับหลบหนี ก่อน ถูกตำรวจสนธิกำลังเข้าจับกุมตัวได้ในพื้นที่อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง ควบคุมตัวท้าวสร มาฝากขังที่สถานีตำรวจภูธรเขาสวนกวาง พร้อมนำรถยนต์ของผู้เสียหายไปที่ลานจอดรถยนต์ น.ส.รุ่งฟ้า สำราญดี...


จัดอบรมป้องกันแก้ไขปัญหาล่วงละเมิดทางการกีฬา

จัดอบรมป้องกันแก้ไขปัญหาล่วงละเมิดทางการกีฬา พล.ร.อ.อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ นายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ร.อ.ภิญโญ โตเลี้ยง เลขาธิการ และ น.อ.โชคสถิตย์ บุญถม ผู้ช่วยเลขาธิการ เป็นผู้แทนสมาคมฯ ร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่อง “การป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการกีฬา” ที่โรงแรมแกรนด์ริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 18 กันยายน โดยนายกสมาคมเป็นผู้ลง...


ศาลสั่งจำคุก 1,269 ปี 1,692 เดือน อดีตนายอำเภอท่าสองยาง ทุจริตงบช่วยน้ำท่วม ปี 54

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 มีคำพิพากษาลงโทษจำคุก 1,269 ปี 1,692 เดือน อดีต นอภ.ท่าสองยาง และพวก ทุจริตโครงการช่วยเหลือน้ำท่วม พายุโซนร้อน “นกเตน” ทำให้น้ำท่วมท่าสองยาง


3 จังหวัด พร้อมรับมือ ไฟฟ้าดับ วันที่ 19-21 ก.ย.นี้

การไฟฟ้านครหลวง แนะประชาชนวางแผนล่วงหน้า 3 จังหวัดนี้ หลายพื้นที่ ไฟฟ้าดับ กทม. -นนทบุรี- สมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 19-21 กันยายน นี้


แฉสนั่น สร้างรถไฟทางคู่เป็นเหตุ ต้นตอน้ำป่าทะลักท่วมหน้า ม.พะเยา

แฉสนั่น สร้างรถไฟทางคู่เป็นเหตุ ต้นตอน้ำป่าทะลักท่วมหน้า ม.พะเยา เพจดังกางแผนที่ สร้างคร่อมลงคลองสาธารณะ แนะผู้เสียหาย ฟ้องร้องโครงการได้


กระบะซิ่งยางแตก ข้ามเลนชนรถแม่ค้าผลไม้ดับ

กระบะซิ่งยางแตก เสียหลักข้ามเลนชนรถแม่ค้าผลไม้ตกลงไปในนาข้าวของชาวบ้านดับ 1 เจ็บ 3


โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศ ข้าราชการในพระองค์ พ.ท.หญิง-พ.ต.หญิง และ ร.อ.หญิง

โปรดเกล้าฯ ประกาศพระราชทานยศข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารชั้นสัญญาบัตร ว่า พันโทหญิง พันตรีหญิง ร้อยเอกหญิง จำนวน 4 ราย


ช็อกทั้งลำ ลูกเรือแม่ลูกสาม เสียชีวิตปริศนา ต่อหน้าผู้โดยสาร หมอสุดยื้อช่วยไม่ทัน

ช็อกทั้งลำ ลูกเรือแม่ลูกสามวัย 57 ปี เสียชีวิตปริศนา ต่อหน้าผู้โดยสาร หมอสุดยื้อช่วยไว้ไม่ทัน วันที่ 18 ก.ย. เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นท่าอากาศยานเรจจิโอคาลาเบรีย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินวัย 57 ปี ซึ่งเป็นแม่ลูกสาม เสียชีวิตกะทันหันต่อหน้าผู้โดยสาร เผยรู้สึกไม่สบาย แต่ไม่ยอมไปหาหมอ เพราะอยากบินกลับไปหาลูกๆ ตามรายงานเผ...


จับพระปลอมยืนรอบิณฑบาต พบประวัติเคยถูกจับสึกมาแล้ว

ผอ.สนง.พุทธศาสนานนท์ บุกจับพระปลอมยืนปักหลักยืนรอบิณฑบาตทุกเช้าพบประวัติเคยถูกจับสึกมาแล้ว


ระเบิดวอล์กกี้ทอล์กกี้ถล่มซ้ำเลบานอน เสียชีวิต 20 ราย

เกิดเหตุวิทยุสื่อสารหรือวอล์กกี้ทอล์กกี้ระเบิดในหลายจุดทั่วประเทศเลบานอน ส่งให้มีผู้เสียชีวิต 20 คน ซ้ำเติมเหตุระเบิดเพจเจอร์


3ชีวิต พ่อแม่ลูก ก่อเหตุสลด คาบ้านพัก จ.ระยอง ทิ้งจม.สั่งเสียถึงญาติ เผยปมเครียดธุรกิจล้ม

3 ชีวิต พ่อแม่ลูก ก่อเหตุสลด คาบ้านพัก จ.ระยอง ทิ้งจม.สั่งเสียถึงญาติ เผยปมเครียดธุรกิจล้ม เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 18 กันยายน ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ ชมภู ร้อยเวร สภ.ปลวกแดง ระยอง ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ภายในบ้านพัก ที่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ปลวกแดง เจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว ...


ขอโทษขับฝ่าท่วม บ้านเสียหายอื้อ

ขอโทษขับฝ่าท่วม บ้านเสียหายอื้อ จากกรณีวันที่ 15 ก.ย. เวลา 21.10 น. เขตเทศบาลเมืองหนองคาย รถบรรทุก 6 ล้อฝ่าแนวกั้น ใช้ความเร็ว 40-50 กม./ชม. ทำให้น้ำที่ท่วมกระแทก กระจกบ้านประตูห้างร้านต่างๆ เสียหายกว่า 20 หลังคา ล่าสุด 17 ก.ย. เวลา 21.30 น. นายธีระศักดิ์ คนขับรถหกล้อ อายุ 27 ปี เป็นชาวต.ยะวึก อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เข้ามอบตัว สภ.เมืองหนองคาย พร้อมพ่อแม่และญาติ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยระบุว่า หล...


19 กันยายน 2542 สันป่าตอง เชียงใหม่วิปโยค โรงงานอบลำไยระเบิดรุนแรง คร่า 45 ชีวิต

19 กันยายน 2542 อุบัติเหตุโรงงานอบลำไยที่ สันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรง คร่า 45 ชีวิต เหตุการณ์ระทึกขวัญครั้งใหญ่ในรอบหลายสิบปีของภาคเหนือเกิดขึ้นเมื่อโรงงานลำไยอบแห้งในจังหวัดเชียงใหม่เกิดระเบิดเสียงดังกึกก้อง ได้ยินในรัศมีกว่า 5 กิโลเมตร ผลให้คนงานเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก โรงงานลำไยอบแห้งของบริษัท หงษ์ไทยเกษตรพัฒนา จำกัด ตั้งอยู่ที่ บ้านทุ่งฟ้าบด ถนนเชียงใหม่-ฮอด หมู่ 2...


พระเทพญาณโสภณ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์บำรุง มรณภาพด้วยอาการสงบ

น้อมถวายอาลัย พระเทพญาณโสภณ (วิชิน ปญฺญาชิโน) หรือ เจ้าคุณหลวงตาหรั่ง เจ้าอาวาสวัดราษฎร์บำรุง มรณภาพด้วยอาการสงบ


ลี ยง พัด คือใคร? เกี่ยวอะไรกับทุนนิยมพวกพ้องและธุรกิจสีเทาในกัมพูชา

ลี ยง พัด นักธุรกิจที่เติบโตจากระบบอุปถัมป์ทางการเมืองและทุนนิยมพวกในกัมพูชา เขาถูกคว่ำบาตรจากรัฐบาลสหรัฐฯ เพราะทำตัวเป็นนายหน้าเชื้อเชิญและดึงดูดการลงทุนจากจีน ซึ่งก็หมายความรวมถึงกลุ่มทุนสีเทา


เตือน 53 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

ปภ. เตือน 53 จังหวัดเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก-น้ำท่วมขัง-คลื่นลมแรง ในช่วง 17 – 23 ก.ย. นี้ สั่ง เตรียมความพร้อมบุคลากร-เครื่องจักรกลสาธารณภัย เข้าเผชิญเหตุช่วยเหลือประชาชน


เตรียมตัวให้พร้อม ‘เทศกาลกินเจ’ ปี 67 เริ่มวันที่ 3-11 ต.ค. 67

เทศกาลถือศีลกินผัก หรือ ‘เทศกาลกินเจ’ ประจำปี 2567 กำลังจะมาถึงแล้ว ในปีนี้ ตรงกับวันที่ 3-11 ตุลาคม 2567 ถ้าจะเข้าร่วมเทศกาลกินเจ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง


หนุ่มควบกระบะฝ่าไฟแดงกลางสี่แยก พุ่งชนรถตำรวจทางหลวงพังยับ

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. พ.ต.ต.สุนทร ภูตะวัน สว.(สอบสวน) สภ.ม่วงค่อม รับแจ้งว่ามีเหตุรถชนกันมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ บริเวณสี่แยกไฟแดงม่วงค่อม บนถนนสาย 21 สระบุรี- หล่มสัก หมู่ 6 ต.เขาแหลม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี จึงรุดเดินทางไปไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพุทไธสวรรย์ ลพบุรี ที่เกิดเหตุฝั่งขาขึ้นไป อ.ชัยบาดาล พบรถกระบะสายตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง หมายเลขข้างรถ 1529 ยี่ห้อนิสสัน หมายเลขทะเบียน 9 กพ 1736 กทม. สภาพด้านหน้าพังได้รับความเสียหาย...


19 ก.ย. วันพิพิธภัณฑ์ไทย ถอดรหัสความหมายตราสัญลักษณ์งาน 150 ปี พิพิธภัณฑ์ไทย

ส่องความหมายและเรื่องราว ‘พิพิธภัณฑ์ไทย’ ที่ซ่อนอยู่ในตราสัญลักษณ์กิจกรรมเนื่องใน 19 ก.ย. ‘วันพิพิธภัณฑ์ไทย ประจำปี 2567’ ภายใต้แนวคิด '150 ปี พิพิธภัณฑ์ไทย สยามซิวิไลซ์ : A Passage to Wisdom'


อัปเดตเส้นทางพายุดีเปรสชัน จ่อพัดขึ้นฝั่ง มีแนวโน้มทวีกำลังเป็นโซนร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัยฉบับ 6 พายุดีเปรสชัน มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน อัปเดตเส้นทางจ่อพัดขึ้นฝั่ง ในช่วงวันที่ 20–21 ก.ย.67


ประกาศฉบับที่ 8 พายุ “ดีเปรสชัน”ทวีกำลังแรงเป็นพายุโซนร้อน คาดขึ้นฝั่งเวียดนามวันนี้ รับมือฝนถล่มหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 8 พายุ “ดีเปรสชัน”ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน คาดขึ้นฝั่งเวียดนามวันนี้ 19 ก.ย. ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ฝนตกหนักถึงหนักมาก


ธรรมะ บางมุมที่คนรุ่นใหม่ไม่เคยได้ยิน

ธรรมะ บางมุมที่คนรุ่นใหม่ไม่เคยได้ยิน คอลัมน์ ทำมาธรรมะ โดย ราชรามัญ


แจกเงินกลุ่มเปราะบาง เตรียมรับทันที 10,000 บาท ใช้ได้ไม่จำกัดประเภทร้านค้า

แจกเงินกลุ่มเปราะบาง ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คนพิการ คนละ 10,000 บาท ทยอยรับเงินเริ่ม 25 กันยานี้ ใช้จ่ายไม่จำกัดประเภทร้านค้า กระตุ้นเศรษฐกิจขยายตัวเพิ่ม 0.35%


หวั่นเกิดสงครามเต็มรูปแบบ! ยอดดับวิทยุสื่อสารเลบานอนระเบิดพุ่ง 20 เจ็บ 450

หวั่นเกิดสงครามเต็มรูปแบบ! ยอดดับวิทยุสื่อสารเลบานอนระเบิดพุ่ง 20 เจ็บ 450 เหตุระเบิดระลอก 2 กับเครื่องมือสื่อสารของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ซึ่งล่าสุดเป็นวิทยุสื่อสารระเบิดเมื่อวันที่ 18 กันยายน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 20 รายและได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 450 คน ซึ่งทำให้เกิดความหวาดกลัวว่าอาจจะนำไปสู่การเกิดสงครามเต็มรูปแบบกับอิสราเอล แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์เปิดเผยว่า วิทยุสื่อสารที่สมาชิ...


วิทยุพกพาระเบิดในงานศพผู้เสียชีวิตจากเหตุเพจเจอร์ระเบิดทั่วเลบานอน

วิทยุพกพาจำนวนมากที่สมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ใช้เกิดระเบิดทั่วภาคใต้ของเลบานอนและบริเวณชานเมืองทางตอนใต้ของกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เพจเจอร์หลายพันเครื่องก็เพิ่งเกิดระเบิดไป คร่าชีวิตสมาชิกของทางกลุ่มไปหลายราย บาดเจ็บเกือบ 3,000 คน


กู้ภัยช่วยระทึก รถจมน้ำครึ่งชั่วโมง หนุ่มทหารรอดปาฏิหาริย์ เผยวิธีเอาตัวรอด

วันที่ 18 ก.ย. 2567 เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุขับรถตกลงไปในคลองชลประทาน บริเวณหมู่1 ต.หินกอง อ.เมืองราชบุรี ซึ่งรถที่ตกลงไปในน้ำใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง กว่าที่จะช่วยผู้ประสบเหตุขึ้นมาจากน้ำรอดอย่างปาฏิหาริย์ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ทราบว่า ผู้ที่ช่วยเหลือมาได้เป็นชายวัย 37 ปี สวมชุดลายพรางทหารทำงานอยู่ที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี สันนิษฐานคาดว่า น่...


เดือดร้อนทั้งตำบล ปั๊มประปาหาย

เดือดร้อนทั้งตำบล ปั๊มประปาหาย วันที่ 18 กันยายน ชาวบ้านบ้านจังหัน บ้านโศกนาฏ และบ้านท่าม่วง ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ เดือดร้อนหนัก ถูกแก๊งขโมยปั๊มสูบน้ำ ประปาหมู่บ้าน อาละวาดหนัก แจ้งตำรวจหลายครั้ง แต่ไม่เคยจับตัวได้ ล่าสุดหาย 2 ตัว มูลค่าประมาณ 3 หมื่นบาท อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : เดือดร้อนทั้งตำบล ปั๊มประปาหาย ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่ – Website : https://www.matichon.co.th


แม่ใจสลาย พี่เลี้ยงทำลูกเสียชีวิต เห็นสิ่งที่อยู่ในปากยิ่งรับไม่ได้

จ่ายเงินแสน จ้างพี่เลี้ยงเด็ก แต่ 6 เดือนผ่านไปทำลูกชาย 1 ขวบเสียชีวิต - อมเหรียญไว้ในปาก แม่เห็นสภาพรับไม่ได้


ดาวเทียมพบน้ำท่วม 6 จังหวัดอีสาน ใกล้แตะ 6 แสนไร่

ดาวเทียม GISTDA พบน้ำท่วม 6 จังหวัดอีสาน ใกล้แตะ 6 แสนไร่ ‘หนองคาย’ อ่วมสุด 169,520ไร่ วันที่ 19 กันยายน 2567 GISTDA สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ หรือ GISTDA กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมด้วยข้อมูลภาพจากดาวเทียม Sentinel-1A ของวันที่ 18 กันยายน 2567 พบน้ำท่วมขังบริเวณ จังหวัดหนองคาย 169,520ไร่ , นครพนม 116,602 ไร่ ,สกลนคร 112,207 ไร่ ,อ...


พลหาร ตระเวนงัดตู้เก็บเงิน ร้านสะดวกซัก อ้างหาเงินเลี้ยงภรรยากำลังท้อง-ซื้อยาบ้าดูด

บุกรวบ พลหาร หน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ตระเวนงัดตู้เก็บเงิน ร้านสะดวกซัก อ้างหาเงินซื้อนม เลี้ยงภรรยาที่กำลังตั้งท้อง และ ซื้อยาบ้าดูด พ.ต.อ.อนุสรณ์ วรรณพิณ ผกก.สภ.ทรายมูล จ.ยโสธร พร้อมด้วย พ.ต.ต.สุภีร์ สีลาดหา สว.สส.สภ.ทรายมูล และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทรายมูล จับกุมตัว นายเกียรติศักดิ์ ปานสุข อายุ 25 ปี พลทหารสังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ สืบเนื่องจาก พลทห...


วันหยุดเดือนตุลาคม 2567 เช็ควันหยุดราชการ วันหยุดธนาคาร วันหยุดยาว

วันหยุดเดือนตุลาคม 2567 วันหยุดราชการ วันหยุดธนาคาร วันหยุดยาว ตรงกับวันไหน ได้หยุดกี่วัน พร้อมตรวจสอบวันสำคัญ เทศกาลงานประเพณีที่นี่


เปิดกลยุทธ์เวียดนาม ปฏิวัติวงการส่งออกข้าว

เจาะลึก กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพข้าวของเวียดนาม ที่ทำให้ยอดส่งออกพุ่งทะยาน แม้เผชิญความท้าทายด้านสภาพอากาศ


มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเร่งบรรจุถุงยังชีพฉุกเฉินส่งช่วยผู้ประภัยน้ำท่วม

“มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง”รวมพลังส่งต่อธารน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม ระดมเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และจิตอาสา เร่งบรรจุถุงยังชีพฉุกเฉิน เพื่อออกเดินทางสมทบช่วยผู้ประภัยน้ำท่วม


หนุ่มเมาหนัก ซิ่งเก๋งตกหลุมก่อสร้างสายไฟลงดิน พูดจาวกวนไม่รู้เรื่อง

หนุ่มเมาหนัก ซิ่งเก๋งตกหลุมก่อสร้างสายไฟลงดิน พูดจาวกวนไม่รู้เรื่อง ท่อสายไฟเสียหาย ตร.ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน ส่งดำเนินคดีต่อไป เมื่อเวลา 05.46 น. วันที่ 18 ก.ย.2567 ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รองสว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ตกลงไปในหลุมโครงการสายไฟลงดิน บนถนนเฉลิมพระเกียรติสายสาม พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบนำกำลังตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบ รถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีดำ...